Giáo hạt Phú Thọ: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng lễ bổn mạng 2023

Giáo hạt Phú Thọ: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng lễ bổn mạng 2023

Giáo hạt Phú Thọ: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng lễ bổn mạng 2023

TGPSG -- Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi. (Mt 12, 46-50 )

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria, lúc 17g30, thứ Ba ngày 21-11-2023, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng, hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Phú Thọ đã hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Dâng mình trong đền thờ, bổn mạng của hội.

Trước thánh lễ có cung nghinh Mẹ Maria, chúc tụng và cầu nguyện với Mẹ Maria bằng lời kinh, tiếng hát.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Linh hướng Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Chánh xứ Hòa Hưng, làm chủ tế. Đồng tế có Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Tham dự thánh lễ có các sơ, CBMCG giáo xứ và đại diện CBMCG hạt Phú Thọ, Ban chấp hành CBMCG-TGP, HĐMVGX Hòa Hưng, các đoàn thể và khách mời.

Sau bài Tin Mừng, Lm phó xứ đã chia sẻ:

Ngày lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ theo từ chuyên môn tiếng la tinh có nghĩa là thánh hiến. Đức Mẹ đã thánh hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa.

Thực tế mỗi người chúng ta đã thánh hiến Thiên Chúa thánh hiến qua Bí tích Rửa Tội, đã được làm con của Thiên Chúa. Nhiều khi do sự lôi kéo của thế gian, do lo lắng sự đời mà chúng ta đã lãng quên Chúa, không biết thực thi thánh ý Chúa. Đức Mẹ luôn suy đi nghĩ lại Lời Chúa trong lòng. Hãy học theo Mẹ, rồi chúng ta sẽ nhận ra được thánh ý của Thiên Chúa.

Bài đọc thứ 2 đã nhắc nhở các Bà mẹ hãy sống thùy mị nết na, xây dựng hiệp thông với nhau, cư xử với nhau bằng tình yêu thương trong hành động cũng như trong lời nói. Từ đó chúng ta nhận ra được niềm vui và hạnh phúc đích thực mà Chúa muốn trao ban cho mỗi người chúng ta .

Lạy Mẹ Maria đầy lòng khiêm nhu, xin uốn lòng mỗi người chúng con nên giống Mẹ. Amen.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã cử hành Nghi thức Tuyên hứa của BCH hội CBMCG hạt Phú Thọ, nhiệm kỳ 2024-2028. Lm Chủ tế trao cờ đoàn, và Ủy nhiệm thư.  

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Têrêsa Hồ Thị Xuân Hương - Hội trưởng CBMCG hạt bày tỏ tâm tình tri ân đến các Lm đồng tế đã tạo điều kiện rất nhiều cho CBMCG sinh hoạt.

Đáp từ, Lm linh hướng thay mặt cộng đoàn hy vọng và mong muốn sau này, tất cả các bà mẹ nói chung và BCH CBMCG cách riêng hôm nay hãy trung thành và tuân giữ những lời đã hứa, để xứng đáng là tông đồ của Chúa. Ngài cũng cảm ơn sự dấn thân hy sinh của các bà mẹ và chúc mừng bổn mạng Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan, hòa với tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria.  Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng với BCH và các đoàn viên trước thềm cung thánh. Sau đó, cùng dự buổi tiệc hiệp thông tại lầu 1, hội trường giáo xứ.

Ban Chấp Hành CBMCG hạt Phú Thọ nhiệm kỳ 2024-2028.
HộiTrưởng:  Chị Maria Têrêsa Hồ Thị Xuân Hương,
Phó 1:     Chị Maria Anna  Mai Kim Dung
Phó 2:     Chị Maria  Nguyễn Thị Đượm,

Thư ký 1: Chị Anna Lê Thị Tuyết Linh
Thư ký 2: Chị Têrêsa Nguyễn Tú Minh
Thủ quỹ: Chị Maria Nguyễn Thị Sao

Được biết
CBMCG hạt Phú Thọ có trước năm 1975, sinh hoạt thường xuyên từ 1995 hiện nay số Hội viên  trên 900 người.
Về hoạt động: ngoài các công tác trong giáo xứ, còn hỗ trợ ơn gọi Tây nguyên, giúp các em vùng cao nguyên như Kontum và vùng sâu thuộc Giáo phận Long xuyên và Cần Thơ. Thăm các cha, các sơ hưu. Hiện nay hội đang hỗ trợ cải thiện bếp ăn và khám chữa bệnh cho các thầy Đại chủng viện  Sài gòn.

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Phú Thọ (TGPSG)

Top