Giáo hạt Phú Nhuận: Thánh lễ cầu cho Cố Linh mục Nicôla Đinh Quang Điện

Giáo hạt Phú Nhuận: Thánh lễ cầu cho Cố Linh mục Nicôla Đinh Quang Điện

WGPSG -- Sáng Thứ Tư, ngày 25/03/2015, lúc 09g00, tại thánh  đường giáo xứ Phát Diệm, quý cha trong hạt Phú nhuận cùng Cha Hạt trưởng Micae Nguyễn Văn Lộc đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cố Lm. Nicôla Đinh Quang Điện.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha Micae Hạt trưởng cùng quý cha đã dành ít phút thinh lặng để tưởng nhớ kính viếng và niệm hương trước linh cữu Cha Nicôla Đinh Quang Điện. Thánh lễ do cha Hạt Trưởng Micae Nguyễn Văn Lộc chủ tế. Đồng tế với cha Micae có cha Giuse Lê Vinh Hiến - nghĩa tôn cha Nicôla, quý cha chánh xứ và quý cha hạt Phú Nhuận. Hiệp thông Thánh lễ còn có rất đông các hội đoàn, thân bằng quyến thuộc và giáo dân hạt Phú Nhuận.

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, cha chủ tế Micae nói: Trong suốt 55 năm làm linh mục, cha Nicôla đã làm rất nhiều việc cho Giáo hội. Chúng tôi rất hãnh diện và vui mừng vì có một người anh đi trước có rất nhiều đóng góp to lớn cho Giáo hội. Cha nói tiếp: Sự chết là một sự thường tình, không ai có thể  sống hoài sống mãi mà không trở về với Thiên Chúa. Cha Nicôla cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về với Chúa trong khi lâm bịnh. Tuy nhiên, là con người, cha Nicôla cũng có những khuyết điểm, những tội lỗi, những thiếu sót trong cuộc đời của mình. Chúng ta thành tâm xin Chúa thương tha thứ cho Cha Nicôla và xin Chúa rộng lòng từ bi ban cho cha được gặp gỡ Thiên Chúa mà trong suốt cả cuộc đời mà cha đã dâng hiến.

Chia sẻ những suy tư trong Thánh lễ nhân năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến, trước sự trở về với Chúa sau 97 năm của Cha Nicôla - một linh mục thánh thiện - cha Micae chia sẻ chủ đề: “Linh mục: cuộc sống và cái chết”.

Linh mục theo thường tình cũng là một con người sống trong xã hội cũng như mọi ngưới trừ việc không có gia đình. Linh muc cũng phải làm việc, phải đối phó với tất cả những gì trên trần thế. Tuy nhiên, linh mục cũng có những nỗi vui-buồn, sướng-khổ, có những lúc linh mục phải cười ra nước mắt. Người ngoài nhìn vào nghĩ rằng linh mục sống sung sướng lắm. Không phải thế! Anh em linh mục phải chu toàn các bổn phận mà Giáo hội trao phó, phải làm tất cả những gì mà Giáo hội muốn; phải dấn thân trong công cuộc truyền giáo đem ơn cứu độ cho đồng loại của mình. Linh mục phải chấp nhận những phê bình, chỉ trích của mọi người, chấp nhận cả những chống đối dù công việc mình làm đúng, làm tốt. Những lúc đó, linh mục thật cô độc không biết nói với ai. Những lúc như vậy linh mục chỉ đến với Chúa và Đức Mẹ. Đời sống linh mục là sống phó thác, dấn thân, chịu đựng, hy sinh dù gặp gian nan và thử thách. Ngoài ra, linh mục còn sống một cuộc đời khiêm tốn, vâng lời và khó nghèo. Kết thúc lời chia sẻ cha Micae kêu gọi mọi người hãy thương mến và cầu nguyện cho các cha. Còn riêng với cha Nicôla chịu chức linh mục khi đã gần 42 tuổi mà vẫn dấn thân phục vụ Thiên Chúa, trung thành với đức tin, lý tưởng của mình. Ngài đã làm rất nhiều việc cho Giáo phận Sài gòn. Ngài cũng là một huynh trưởng hướng đạo Công giáo nhiệt thành. Cha Nicôla ra đi là sự mất mát cho giáo phận, cho anh em linh mục. Cha Nicôla đã về cùng Chúa trong bình an. Anh chị em yêu mến cha, xin cầu nguyện cho cha rất nhiều để Chúa thưởng công cho cha nơi vĩnh phúc.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse Lê Vinh Hiến - nghĩa tôn thay mặt tang quyến cảm ơn Cha quản hạt, quý cha, quý cộng đoàn đã hiệp dâng  Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Nicôla.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top