Giáo hạt Phú Nhuận: Giới Hiền Mẫu hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Phú Nhuận: Giới Hiền Mẫu hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Thứ Năm 28-10-2010, lễ hai Thánh tông đồ Simon và Giuđa, các Bà Mẹ Công Giáo (BMCG) thuộc hạt Phú Nhuận đã tổ chức hành hương Năm Thánh tại thánh đường giáo xứ Đaminh Ba Chuông.

Đúng 17g30, theo sau lá cờ hội, đoàn các BMCG khoảng 250 người với trang phục áo dài trắng khăn quàng xanh long trọng rước các cha đồng tế, lễ phục đỏ rực một màu, tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn các BMCG Phát Diệm và cộng đòan đông đảo tham dự. Đến hiệp thông buổi hành hương có ban chấp hành các BMCG Tổng Giáo phận.

Khởi đầu Thánh lễ, linh mục bề trên chánh xứ PX Đào Trung Hiệu ngỏ lời chào mừng cộng đòan và giới thiệu các cha đồng tế: Cha chủ tế Micae Nguyễn văn Lộc, quản hạt và chánh xứ Phú Nhuận, cha Trương Kim Hương, chánh xứ Phú Hạnh, cha Bùi Bằng Khấn, chánh xứ Phát Diệm, cha Nguyễn Đức Dũng, chánh xứ Phú Lộc, cha Hòang Kim Toan, giáo xứ Tân Hòa, cha Trần văn Hộ, nhà vãng lai Phát Diệm. Thuộc giáo xứ Đaminh có cha Nguyễn Đức Bình, linh hướng các BMCG giáo xứ, cha Nguyễn Trọng Viễn, phó bề trên tu viện và cha Phạm Quốc Văn.

Tiếp đến, cha chủ tế nêu cao tính hiệp thông cầu nguyện trong ngày hành hương Năm Thánh của các BMCG trong hạt, đồng thời ngài kêu gọi cộng đòan nỗ lực canh tân đời sống hầu mong đón nhận hồng ân Chúa bao la trong Năm Thánh này.

Trong phần giảng lễ, cha Trương Kim Hương, linh hướng các BMCG hạt Phú Nhuận, nói về ý nghĩa của hành hương. Trong cuộc lữ hành trần thế, người tín hữu nhiều lần ra đi hành hương, hành hương đến các nhà thờ, đền thánh, và cũng có thể đến Thánh Địa nữa, mà cùng đích là tìm gặp Chúa. Cho nên cả cuộc đời là một chuyến hành hương, hành hương cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời, mà ngày ấy ít ai biết trước được. Vì thế mọi người phải luôn chuẩn bị sẵn sàng, có thể Thánh lễ hôm nay như Thánh lễ cuối đời, ngày hôm nay như ngày sau hết.

Cuối Thánh lễ, sau lời cám ơn của bà Hội trưởng các BMCG hạt, cha Quản hạt đã có lời khen ngợi việc tổ chức ngày hành hương diễn ra tốt đẹp, trong ngôi thánh đường rất đẹp, xứng đáng làm nơi hành hương của giáo hạt. Ngài cũng không quên cám ơn các cha Đaminh và Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã luôn dành mọi điều kiện thuận lợi cho những ngày hành hương của hạt.

Được biết trong Năm Thánh Giáo hội Việt Nam, hạt Phú Nhuận đã tổ chức ngày hành hương dành cho Hội đồng Mục vụ các giáo xứ vào tháng 8, giới trẻ vào tháng 9, và sắp tới trong tháng 11 sẽ là ngày hành hương giới gia trưởng.

Và sau cùng là một buổi tiệc trà rất đơn giản để các hiền mẫu chia sẻ tâm tình. Đơn giản vì những đồng tiền lớn đã được tự nguyện dành cho lũ lụt miền Trung. Mọi người ra về bình an sau một cuộc hành hương sốt sắng. Cầu chúc các hiền mẫu tiếp tục sống mầu nhiệm Giáo hội, biến gia đình thành một Giáo hội tại gia; hiệp thông bằng yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau; cởi mở và liên đới với xã hội, tham dự vào cuộc sống Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top