Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất niên 10-1-2023

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất niên 10-1-2023

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tất niên 10-1-2023

TGPSG - Sáng thứ Ba ngày 10-1-2023, lúc 9g30 tại giáo xứ (Gx) Trung Mỹ Tây, hạt Hóc Môn, hơn 200 thành viên trong Ban Thường vụ, đại diện các hội đoàn của 20 giáo xứ trong hạt Hóc Môn đã về họp mặt và tham dự thánh lễ tất niên.

Trước thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ hạt Hóc Môn - Giuse Nguyễn Phú Nhuận - đã chia sẻ lại “Vai trò người giáo dân trong Hội Thánh Hiệp Hành” sau khi ông tham dự đại hội dân Chúa tại Lavang và hội thảo tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn. Trách nhiệm của người giáo dân trong Hội Thánh Hiệp Hành là phải sống xứng đáng là con cái Chúa, luôn tỏa lan ánh sáng của Chúa qua đời sống hàng ngày của giáo dân luôn quan tâm, chia sẻ, chăm sóc cho anh chị em mình ngay trong gia đình, khu xóm, giáo xứ, Giáo hội & xã hội. Và một trong những điểm quan trọng của Giáo hội hiệp hành là giáo dân phải cộng tác với Lm quản xứ để cùng xây dựng, phát triển và bảo vệ giáo xứ, cùng nhau góp ý trong tinh thần đoàn kết, yêu thương không chỉ trích, chống đối gây bất hòa, không loại trừ và cô lập nhau, nhưng hãy “hiệp” thông và đồng “hành” với nhau trong mọi công việc của giáo xứ.

Sau phần chia sẻ của ông Chủ tịch Giuse. Thánh lễ tạ ơn mừng tất niên do Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Trung Kiên, Chánh xứ Trung Mỹ Tây,  kiêm Hạt trưởng hạt Hóc Môn chủ tế. Đồng tế có Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường phó hạt, Chánh xứ Chợ Cầu, Lm Giuse Nguyễn Văn Lãnh Chánh xứ Tân Quy và hơn hai mươi linh mục trong hạt .

Trước khi bước vào thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa đã ban cho giáo hạt được muôn ơn lành, đồng thời xin Chúa chúc lành và ban cho mỗi giáo xứ luôn sống hiệp thông trong tinh thần hiệp hành để xây dựng giáo xứ là một cộng đoàn đức tin, yêu thương và loan báo Tin Mừng. Trong tâm tình ấy chúng ta cũng nhớ tới và xin Chúa sớm đưa cố Lm Phêrô Nguyễn Văn Bắc Gx Tân Hiệp, các linh mục, các thành viên trong ban Thường Vụ của các giáo xứ đã qua đời, về bên Chúa.

Trong thánh lễ, Lm chủ tế đã xhia sẻ theo bài Tin mừng “Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth” của thánh sử Luca, mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Maria ra đi để thăm viếng tha nhân, chia sẻ, đồng hành cùng họ. Tha nhân cụ thể là những người khốn khó, đau khổ, bệnh tật, những người bất hạnh... Chia sẻ với họ không chỉ là là vật chất mà là cả niềm tin và nụ cười. Chính việc làm của chúng ta đã đem đến cho họ niềm tin vào Thiên Chúa. Cơn đại dịch vừa qua, một số người Công Giáo chúng ta đã thể hiện rất tốt việc loan báo Tin Mừng, như chia sẻ thực phẩm, thuốc men... Đặc biệt rất nhiều Linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân đã đến những bệnh viện dã chiến chăm sóc bệnh nhân, an ủi động viên tinh thần họ. Đây là một việc làm rất thiết thực mà mọi người dễ dàng nhận biết Chúa qua hình ảnh của chúng ta.

Với cộng đoàn giáo xứ chúng ta đang sống, để hình ảnh Chúa được tỏa sáng hơn, mỗi người cũng hãy sống tinh thần “hiệp hành” theo lời gọi của Đức Thánh Cha. Hiệp hành không phải là một phong trào mà là sự hiệp thông cùng đi với nhau, nâng đỡ tinh thần nhau, an ủi và động viên nhau trong những lúc khó khăn ngặt nghèo. Sự hiệp thông không ganh ghét hơn thua, không loại trừ nhau, không tẩy chay nhau, nhưng cùng nhau xây dựng một gia đình, một cộng đoàn, một giáo xứ, một xã hội ngày càng tốt đẹp.

Thánh lễ nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc với lời nguyện của Lm chủ tế: "Lạy Chúa! Trong thánh lễ tất niên này Chúa đã cho chúng con được no thỏa nhờ Lời Chúa và Bánh Thánh, xin cho chúng con được đầy lòng tin yêu để sang năm mới chúng con thêm phấn khởi và sẵn sàng phục vụ mọi người."

Thánh lễ kết thúc lúc 11g.

Sau thánh lễ, tiệc tất niên đã đem đến niềm vui và sự hòa hợp cho tất cả mọi người tham dự, đặc biệt khách mời có đại diện ủy ban nhân dân quận 12, đại diện tôn giáo bạn: Phật Giáo, Cao Đài Hòa Hảo. “Xin hợp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa”. Ước mong lắm thay…

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Minh Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top