Giáo Hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

Giáo Hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

Giáo Hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

TGPSG -- “Xuyên qua sa mạc Thiên Chúa dẫn ta tới tự do

Đây là lời phát biểu của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Mùa Chay năm 2024, đã được Linh Mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển, linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), giáo hạt Hóc Môn nhắc lại và chia sẻ với CBMCG, trong dịp tĩnh tâm ngày 12-13/03/2024 tại Cộng đoàn Bác ái Foyer Cao Thái (Foyer de Charité) số 39/7 Đường 16 - KP.Vĩnh Thuận, phường Long Bình, Quận 9.

Tĩnh tâm

Hòa mình với một không gian yên tĩnh, với nhà nguyện ấm cúng và trang nghiêm, Lm Phêrô mời gọi chị em hãy thinh lặng cầu nguyện để nghe được tiếng nói của Chúa, hãy khiêm tốn nhìn lại chính mình, nhận ra những thiếu sót của bản thân, những lần phản bội Chúa để tìm đến thú vui trần thế, đặt niềm tin nơi phong thủy bói toán. Hôm nay, chúng ta tìm về bên Chúa, tâm tình cùng Chúa và xin lỗi vì đã xúc phạm đến Chúa quá nhiều? hãy hối lỗi và cảm thấy buồn phiền với bản thân. Nhưng, cũng hãy tin tưởng vào Lòng Thương Xót Chúa, chị em hãy quay về với Chúa, hãy mạnh dạn đứng lên, từ bỏ con người cũ và bước theo Chúa đừng để mỗi mùa chay trôi qua một cách vô ích, cũng cầu nguyện, ăn chay, xưng tội, nhưng sau đó lại trở về với con người cũ đôi khi lại còn tệ hại hơn trước.

Ước mong với ơn Chúa giúp mỗi chị em sẽ cố gắng thay đổi bản thân, trở nên con người mới để được Chúa dẫn qua sa mạc trần gian, đi qua những ồn ào, lo lắng, những mưu mô bất chính, đưa chúng ta đến tự do đích thực, là hiền lành, khiêm nhường, yêu thương chính gia đình mình, là người mẹ gương mẫu của những đứa con, là người vợ vun vén xây dựng hạnh phúc gia đình, là một người hội viên mẫu mực, không ganh ghét đố kỵ, nhưng luôn lấy tình yêu thương, thật thà mà đối xử với nhau. Sau hết, Chúa sẽ dẫn đưa chúng ta đến hưởng hạnh phúc tự do bên Ngài mãi mãi.

Chầu Thánh Thể

Chúa ơi! Một giờ Chầu quá thánh thiêng và nghiêm túc, chị em được quý Sơ trong Cộng đoàn Bác ái Foyer Cao Thái dẫn Chầu. Không gian trong nhà nguyện thật yên tĩnh. Ánh sáng lung linh tỏa ra từ những ngọn nến làm không khí càng trở nên huyền ảo, gió đêm thổi vào nhà nguyện mát rượi. Chị em thinh lặng tâm tình cùng Chúa, cảm nhận được Chúa ở ngay bên đang thầm thì chuyện trò cùng nhau, trút hết những vui buồn sầu khổ như những người yêu nhau lâu ngày được gặp mặt, nhiều chị em cảm động rơi nước mắt.

Tất cả chị em cùng tâm trạng sẽ thay đổi bản thân để xứng đáng với tình yêu của Thiên Chúa đã dành cho mình. Tiếng thánh ca nhỏ, êm dịu đi sâu vào tận đáy lòng, từng đoạn suy niệm được đọc với âm điệu dịu dàng của quý Sơ như thúc đẩy chị em hãy đến cùng Chúa.

Chúa ơi! Chúng con thật hạnh phúc khi ở bên Chúa và hiểu taị sao Thánh Phêrô đã thưa với Chúa "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm...” Giờ Chầu kết thúc, Lm Phêrô ban phép lành Thánh Thể, chị em cảm thấy thời gian ở bên Chúa sao quá ngắn ngủi. Xin Chúa hãy luôn đồng hành cùng chị em chúng con, Chúa nhé!

Lãnh Bí tích Hòa Giải

Ngày thứ 2 tĩnh tâm chị em được lãnh Bí tích Hòa Giải, tất cả đều thành tâm sám hối, ăn năn tội và xin dốc lòng chừa tội.

Thánh lễ

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Lm linh hướng Phêrô thẩm vấn tân ban chấp hành hội CBMCG nhiệm kỳ năm 2024-2028, các chị đã long trọng tuyên thệ sẽ trung thành với chức vụ đã được chị em tin tưởng bầu chọn. Lm linh hướng chấp nhận lời tuyên thệ và trao cờ đoàn, chị trưởng đại diện hội nhận cờ đoàn, sau đó tất cả chị em cùng đọc mười điều Tâm Niệm của hội.

Trong thánh lễ, Lm Phêrô quảng diễn theo đoạn Tin Mừng Thánh Gioan vừa được công bố. Khi được sinh xuống thế gian, Chúa Giêsu mang 2 bản tính, bản tính Thiên Chúa và bản tính loài người. Với bản tính Thiên Chúa, Ngài có quyền năng trên hết mọi sự, nhưng với bản tính loài người, Ngài cũng yếu đuối mỏng dòn như chúng ta. Ngài cũng được ban cho sự tự do, như chúng ta. Ngài cũng có thể chọn cho mình lối sống êm ái, nhẹ nhàng không thử thách, đi qua cửa rộng thênh thang, nhưng qua cửa rộng cuối đường chỉ là nơi tối tăm khóc lóc.

Ngài đã chọn đi qua cửa hẹp, xuyên qua bao khó khăn thử thách. Còn chúng ta? Chúng ta có sẵn sàng đi theo Chúa? Theo Chúa, chúng ta sẽ đi vào con đường chông gai thử thách, vượt qua bao khó khăn từ cuộc sống gia đình, xã hội. Nhưng hãy nhớ rằng khi đi vào cửa hẹp với Chúa, cuối đường sẽ là ánh sáng rực rỡ vinh quang.

Ước mong mỗi người chúng ta hãy nhìn lại đời sống của mình, và cam đảm chọn cho mình lối sống theo thánh ý Chúa, để đến ngày sau hết chúng ta cũng sẽ được Chúa Cha ban thưởng cho hạnh phúc đời đời.

Thánh lễ diễn ra thật nghiêm trang sốt sáng, vì tất cả chị em đều đã trải lòng ra với Chúa, hòa giải với chị em qua 2 ngày tĩnh tâm.

Sau thánh lễ cũng là thời gian Lm linh hướng và CBMCG chuẩn bị chia tay. Với ân ban của Chúa, với lời cầu bầu của Mẹ Maria và thánh Monica bổn mạng hội, với sự hướng dẫn khôn khéo và đạo đức của Lm linh hướng, cầu chúc hội CBMCG ngày càng thăng tiến trong tinh thần hội, thêm nhiều chị em tham gia hội.

Bài & Ảnh: MVTT hạt Hóc Môn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top