Giáo hạt Hóc Môn: Các Bà mẹ Công giáo tĩnh tâm Mùa Vọng

Giáo hạt Hóc Môn: Các Bà mẹ Công giáo tĩnh tâm Mùa Vọng

Giáo hạt Hóc Môn: Các Bà mẹ Công giáo tĩnh tâm Mùa Vọng

TGPSG -- Để chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Giáng Sinh, Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển chánh xứ Tân Đông, Linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn, đã tổ chức tĩnh tâm và dâng thánh lễ cho CBMCG tại giáo xứ Tân Đông vào lúc 17g30 ngày 11/12/2023, với sự tham dự của CBMCG trong giáo hạt và cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi bước vào thánh lễ, Lm Phêrô giới thiệu Lm Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long hạt Phú Thọ, giảng phòng và đồng tế với ngài.

Lm Vinh sơn chia sẻ bài giảng: Theo đoạn Tin Mừng vừa công bố, thánh sử Luca đã thuật lại việc Chúa chữa lành người đàn ông bị bất toại và thái độ kính sợ của đám đông trước quyền năng của Chúa, khi họ thốt lên: “Hôm nay chúng ta đã thấy những việc lạ lùng”.

Hơn 800 năm trước công nguyên, tiên tri Isaia đã tiên báo về việc Chúa sinh ra, và điều này, hôm nay chính Chúa Giêsu đã xác nhận về mình với cử tọa tại hội đường ở Nagiarét. “Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe. hoặc khi Thiên Thần loan báo cho các Mục đồng: “Hôm nay Ðấng Cứu Thế, đã giáng sinh cho các ngươi trong thành của Vua Ðavít”.

Dẫn qua những điệp từ “Hôm nay” trong Kinh Thánh, Lm Vinh sơn muốn nhấn mạnh đến ngay giây phút hiện tại, ngay thời điểm mà  CBMCG đang nghe giảng phòng; mọi người phải chuẩn bị tâm hồn đón Chúa, quanh co phải uốn cho ngay, gồ ghề phải san cho phẳng, phải sám hối ngay, không phải đi đến ngày Chúa Giáng sinh mới thay đổi.

Chúa nhập thể làm người là đến ở cùng và ở giữa chúng ta. Chúa từng vui buồn, bị mọi người ghét bỏ, cuối cùng chết đau khổ và nhục nhã trên cây Thánh Giá, nhưng Ngài vẫn đem đến niềm vui, sự an bình cho muôn dân. Noi gương Chúa Cứu Thế, CBMCG cũng hãy đem niềm vui, sự bình an cho chồng con, cho những người lân cận, cho những người đã từng làm chúng ta tổn thương.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Maria Thu Hằng đại diện hội CBMCG hạt Hóc Môn, đã  cảm ơn Lm Vinh sơn, Lm chủ tế Phêrô, Hội đồng Mục Vụ giáo xứ Tân Đông, CBMCG hạt Hóc Môn và cộng đoàn, xin tiếp tục cầu nguyện cho hội để CBMCG có thể chu toàn bổn phận của mình.

Đáp Từ Lm Vinh sơn chúc CBMCG giáng sinh an lành.

Lm chủ tế Phêrô gửi lời cám ơn Lm Vinh sơn & cầu chúc Giáng Sinh an lành.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Bài: Tuyết Nhung Ảnh: Trung Trực

Top