Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày gặp gỡ đầu Xuân Quý Mão 2023

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày gặp gỡ đầu Xuân Quý Mão 2023

Giáo hạt Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày gặp gỡ đầu Xuân Quý Mão 2023

TGPSG - “Phải biết cân bằng công việc và nghỉ ngơi để phục vụ cho tốt hơn.”

Trên đây là lời mở đầu bài giảng của linh mục (Lm) quản hạt Gia Định - Giuse Mai Thanh Tùng - khi cử hành Thánh lễ gặp gỡ Tân niên của các linh mục và Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (HĐMVGX) trong hạt Gia Định vào lúc 9g, ngày 4-2-2023.

Đồng tế với ngài có các linh mục trong giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có các anh chị em trong HĐMVGX.

Từ lúc 9g, các linh mục và các thành viên HĐMVGX đã giao lưu, trao đổi, báo cáo những công việc đã làm được cũng như những việc còn hạn chế trong năm qua. Từ đó, rút ra những bài học và mong muốn hoàn thành trong năm nay sao cho có nhiều sáng kiến nối kết để các đoàn thể trong hạt được hiệp nhất và hiệp hành với nhau.

Lm quản hạt Giuse đã tổng hợp các ý kiến và có chia sẻ những điều để HĐMVGX phục vụ và kết nối với giáo dân cho tốt hơn.

Thánh lễ, đỉnh cao của buổi gặp gỡ, đã diễn ra vào lúc 10g30.

Mở đầu bài giảng, Lm quản hạt chia sẻ: “Phải biết cân bằng công việc và nghỉ ngơi để phục vụ cho tốt hơn.” như lời Chúa nói hôm nay: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút.” (Mc 6, 31). Ngài nhắc lại phải luôn tạ ơn vì tất cả là hồng ân Chúa. Hãy làm mọi việc, phục vụ mọi việc vì sáng danh Chúa. Các thành viên HĐMVGX cũng phải noi gương Đức Kitô là sống yêu thương và phục vụ, luôn học hỏi sự khiêm nhường và vị tha.” 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày, trong niềm hân hoan và vui mừng của mọi người, đặt biệt là các thành viên HĐMVGX.

Bài & Ảnh: Hồ Hưởng (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top