Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm Mùa Vọng 2023

TGPSG -- “Tĩnh tâm là dịp chúng ta nhận ra mình trong tương quan với Chúa và với anh chị em".

Linh mục (Lm) Giuse Đào Nguyên Vũ - Chánh Văn phòng Hội Đồng Giám mục Việt Nam, đã bắt đầu bài giảng như trên khi cùng Lm Giuse Đinh Quang Lâm - Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Gia Định, đồng tế trong Thánh lễ Tĩnh tâm cho CBMCG, vào lúc 17g30 thứ Hai 04-12-2023, tại nhà thờ Chính Lộ.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của CBMCG trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Lộ.

Trong bài giảng, Lm Giuse dẫn giải: “Bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu hôm nay nói về việc sau khi Chúa Giêsu chữa lành người phong cùi, một Đại đội trưởng đến xin Chúa chữa cho người đầy tớ của ông ta. Khi Chúa nói Ngài sẽ đến, ông ta thần phục và tôn kính Chúa Giêsu: “Thầy không cần phải đến nhà tôi vì Ngài muốn là được”. Chúa Giêsu sửng sờ cho rằng “niềm tin này tuyệt hảo”.

Lm Giuse chia sẻ: “Chúng ta thường đóng khung Chúa như là một người cha. Làm sao chúng ta cảm nghiệm được tình yêu vô hạn của Chúa như một người mẹ. Chủ đề buổi tĩnh tâm hôm nay là “Trái Tim Người Mẹ”. Mỗi khi lần chuỗi, chiêm ngắm Mẹ, chúng ta có cảm nếm được sự ngọt ngào của Mẹ không? Câu chuyện người Đại đội trưởng cho chúng ta bài học ‘Đừng bao giờ cướp quyền của Chúa’. Có bao giờ chúng ta hỏi Chúa để biết phải dạy con cái điều gì, hoặc trong hoàn cảnh này chúng ta phải làm gì không? Hay chúng ta trách Chúa hôm nay con nói nhiều, làm việc nhiều vv… mà không nghe Chúa nói gì. Cựu Ước kể lại Chúa Giêsu sinh ra trong cảnh cơ hàn vì Adam Eva không làm theo ý Chúa. Câu chuyện vị Chân phước trẻ Carlo Acutis sinh năm 1991 con nhà quý tộc say mê dự lễ rước lễ, 14 tuổi lập trang Web các phép lạ Thánh Thể, biết sống theo ý Chúa, là gương mẫu ‘sinh ra là nguyên bản, đừng chết như bản sao’. Tình yêu Chúa là tình yêu hồi sinh. Khi dự lễ nhớ Lời Chúa, nhớ đến các thánh mà sống những điều theo ý Chúa muốn.”

Lm Giuse đúc kết: “Thánh Ignatio nói “Muốn tập sống theo ý Chúa phải biết phân định”. Nhận ra ý Chúa thì không có gì không làm được. Chúng ta đừng sống trong cám dỗ quyền lực, xóa Thiên Chúa ra khỏi đời mình. Có những gia đình mà cha mẹ là tác nhân làm hạnh phúc con cái mất đi. Một trong những cách nhận ra ý Chúa là hài lòng với cuộc sống, nỗ lực của mình. Con cái là quà tặng, dám chấp nhận thiếu sót, xin cho con cái nhận ra Chúa, không bỏ nhà thờ.”

Trước khi các Lm đồng tế ban phép lành cuối lễ, ba chị đại diện Ban Chấp hành đã cảm ơn và kính tặng Lm giảng phòng Giuse và Lm linh hướng Giuse hai món quà thắm niềm tri ân.

Đáp từ, Lm Giuse linh hướng mong các chị em với số lượng đông đảo, 600 hội viên và 12 Xứ đoàn trong hạt, hãy coi giáo xứ Chính Lộ nhỏ bé nhưng đầy tình thương là nơi các chị em hội họp và hoạt động.

Lm giảng phòng Giuse ước mong sao trong mùa Giáng Sinh năm nay các chị em giống như Mẹ Maria nhận ra ý Chúa, và vâng theo sự hướng dẫn của Chúa trong mọi sự. Cầu mong cho thế giới, cho Hội Thánh được hiệp nhất và bình an

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Các hội viên BMCG đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế trước khi tạm biệt nhau ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top