Giáo hạt Gia Định: Giới Trẻ thăm Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái

Giáo hạt Gia Định: Giới Trẻ thăm Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái

Giáo hạt Gia Định: Giới Trẻ thăm Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái

TGPSG - Chuyến đi bác ái tới mái ấm Thiện Phước Nhân Ái (339/19 Đỗ Đăng Tuyển, Ấp Lô 6, Xã An Nhơn Tây, Củ Chi) của giới trẻ giáo hạt Gia Định, do linh mục (Lm) Gioan Phạm Văn Thanh - Đặc trách giới trẻ giáo hạt - tổ chức, đã khởi hành vào lúc 7g30 thứ Bảy ngày 27-8-2022. Mái ấm này do các nữ tu Dòng Mẹ Nhân Ái phụ trách.

Hiện tại, Mái Ấm có 13 nữ tu, đang chăm sóc 70 trẻ khuyết tật và thiểu năng. Phần đông các trẻ bị bại não và có những biểu hiện đặc trưng như co giật, căng cơ hay cứng các khớp. Một số bị chậm phát triển, hội chứng Down và xương thủy tinh. Chỉ có vài trẻ biết tự ăn uống, hầu hết đều không tự lo được những nhu cầu tối thiểu của bản thân. Chăm sóc các trẻ mất rất nhiều thời gian, nên có một số cô ở trong vùng thay ca nhau phụ giúp đút ăn ban ngày, phần chính là nhờ sự chăm sóc với tấm lòng yêu thương vô hạn và sự kiên trì của các nữ tu, những con người dành cả tuổi thanh xuân cho các trẻ trong mái ấm.

Số đông trẻ ở đây là do người thân có hoàn cảnh khó khăn đem tới nhờ các nữ tu chăm sóc. Một số các trẻ khác bị thân nhân bỏ, được các nữ tu đem về nuôi. Cá biệt có bé mới 39 ngày tuổi bị cha mẹ đem bỏ ngoài rừng khi thấy bé bị khuyết tật, các nữ tu nuôi tới nay đã được 8 tuổi.

Một số lớn các trẻ không nói và đi được. Chỉ có các em bệnh xương thủy tinh biết giao tiếp. Em Trần Thị Lộc được các nữ tu nuôi từ 3 tuổi nay đã 23 tuổi nói chuyện rõ ràng, giỏi nghề thêu trên vải, biết tham gia các giờ chầu, đọc kinh sốt sắng. Đặc biệt là bé Tú Chi được gởi vô mái ấm từ 2 tuổi, nay đã 10 tuổi chỉ nằm một chỗ thôi mà biết tự ăn uống và đánh đàn rất giỏi. Khi bé đọc Sách Thánh hay hát đáp ca thì các nữ tu ẵm bé lên.

Sau khi giao lưu phát quà cho các bé xong, Giới trẻ vào Nhà Nguyện để chầu Thánh Thể mừng kính Thánh bổn mạng Augustinô với chủ đề “Augustinô: Một cuộc đời độc đáo!”, lược sơ qua cuộc đời thánh nhân với tuổi trẻ nổi loạn và cuộc ‘lội ngược dòng’ ngoạn mục nhờ lời nguyện cầu chan nước mắt suốt mấy chục năm trời của bà mẹ đạo hạnh Monica. Với tất cả lòng thành kính mến yêu và chân thành các thành viên dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tự phát: Tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban. Xin cho các trẻ bất hạnh, khuyết tật được nguồn trợ giúp, an ủi. Cầu cho các thanh thiếu niên lầm lạc biết noi gương trở lại của Thánh Augustinô trở về cùng Chúa.

Chuyến đi thăm Mái Ấm mừng bổn mạng đầy ý nghĩa của Giới trẻ hạt Gia Định đã kết thúc lúc 13g cùng ngày.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top