Giáo hạt Gia Định: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Tạ ơn và mừng kính Bổn mạng ngày 29-10-2022

Giáo hạt Gia Định: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Tạ ơn và mừng kính Bổn mạng ngày 29-10-2022

Giáo hạt Gia Định: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Tạ ơn và mừng kính Bổn mạng ngày 29-10-2022

TGPSG - “Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II là Giáo hoàng của lòng thương xót”, linh mục Tổng Đại diện (Lm TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã bắt đầu bài giảng như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, mừng kính Thánh Giáo hoàng (GH) Gioan Phaolô II , bổn mạng của Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) giáo hạt Gia Định, vào lúc 10g thứ Bảy 29-10-2022, tại nhà thờ Thanh Đa.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với Lm TĐD Inhaxiô có Lm Giuse Mai Thanh Tùng - Hạt trưởng Gia Định, Lm chánh xứ Thanh Đa - Phaolô Nguyễn Phong Phú - linh hướng cộng đoàn LCTX hạt Gia Định, cùng các cha chánh và phó xứ trong giáo hạt.

Tham dự thánh lễ có các thành viên của Cộng đoàn LCTX trong giáo hạt Gia Định và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Đa.

Từ lúc 9g30, các thành viên của Cộng đoàn LCTX đã vào nhà thờ nguyện kinh LCTX. Thánh lễ bắt đầu lúc 10g khi đoàn đồng tế tiến lên Cung thánh.

Mở đầu bài giảng, Lm TĐD Inhaxiô đã chia sẻ: “Đức GH Gioan Phaolô II là Giáo hoàng của lòng thương xót”, nhờ bản dịch chính xác của ngài về LCTX đã giúp cho Sứ điệp của thánh nữ Faustina lan tỏa nhanh trên toàn thế giới. Trong thời của ngài, Đức GH Gioan Phaolô II đã đi khoảng 120 nước với tư cách khách hành hương để gặp gỡ mọi người, đem LCTX đến cho họ. Fidel Castro đã mời và tiếp đón GH Gioan Phaolô II một cách thân tình. Khi ngài qua đời, ông ta đã ra lệnh Cuba chịu quốc tang ba ngày.”

Lm TĐD Inhaxiô dẫn giải: “Bài Tin Mừng hôm nay nói Chúa Giêsu ‘chạnh lòng thương’. Khi đọc Thánh Kinh chú giải về tình yêu và lòng thương xót của Chúa trong Tin Mừng Luca như “Người cha nhân lành” hay “Bà góa thành Naim”, qua thái độ đồng cảm của Chúa, LCTX được biểu lộ cho mọi người. Trong thời đại dịch COVID, có trên 20.000 người chết. Giữa những nguy hiểm tới tánh mạng, LCTX đã thúc đẩy các linh mục, tu sĩ, các hội đoàn, các giáo dân xông ra tuyến đầu, vào khu cách ly để chăm sóc bệnh nhân, xức dầu, cắt tóc, lo những phần ăn hằng ngày, cung cấp rau trái, nhu yếu phẩm vv… Với những việc làm đó, người Công giáo chúng ta đã làm chứng nhân cho LCTX một cách tuyệt vời.”

Lm TĐD đúc kết: “Là những môn đệ của Chúa, chúng ta hãy tiếp tục mở rộng con tim, đem lòng thương xót của Chúa tới với mọi người, để cho người ta nhận biết Thiên Chúa là Tình Yêu.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ của Lm chủ tế, Lm Hạt trưởng thông báo một số thay đổi trong việc các linh mục đặc trách các đoàn thể trong giáo hạt Gia Định. Ngài giới thiệu:

- Lm Phêrô Ngô Lập Quốc, chánh xứ Thánh Tịnh đặc trách Cộng đoàn LCTX

- Lm Giuse Maria Lương Đức Nguyện chánh xứ Bình Lợi, đặc trách Legio Mariae

- Linh mục Giuse Hoàng Kim Toan, chánh xứ Hàng Xanh, đặc trách Ban Caritas

Lm Hạt trưởng cho biết còn một số thay đổi nữa nhưng chỉ giới thiệu các vị có mặt hôm nay với cộng đoàn. Ngài nói đây không phải là điều đáng chúc mừng, vì đặc trách đoàn thể nào là phải cố công hết sức để hoàn thành nhiều việc hơn. Các Lm đặc trách đã quảng đại nhận trách nhiệm và cố gắng làm tới cùng. Các Lm còn lại trong hạt cũng hết sức hỗ trợ các anh em.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc lúc 11g. Các thành viên của cộng đoàn LCTX đã chụp hình lưu niệm với nhau.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top