Giáo hạt Chí Hòa: Học hỏi thư chung hậu Đại hội dân Chúa hướng đến Công nghị Giáo phận

Giáo hạt Chí Hòa: Học hỏi thư chung hậu Đại hội dân Chúa hướng đến Công nghị Giáo phận

WGPSG -- Hòa chung không khí hân hoan của các Giáo hạt thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM trong việc chuẩn bị Công nghị Giáo phận, vào lúc 08 giờ thứ bảy ngày 22/10/2011, Giáo hạt Chí hòa đã tổ chức học hỏi Thư chung Hậu Đại hội Dân Chúa, hướng đến Công nghị Giáo phận tại hội trường giáo xứ Vinh Sơn 3. Đây là một buổi học hỏi, góp ý, tìm tiếng nói chung của Giáo hạt để tham gia Công nghị Giáo phận.

Giáo hạt Chí Hòa nằm trên địa bàn quận Tân Bình, có tổng cộng 17 giáo xứ, 29 cộng đoàn Tu Hội và trên 60 ngàn tín hữu Công Giáo. Đây là quận có số đồng bào Công Giáo tương đối nhiều, đặc biệt có phường số tín hữu lên đến trên 80 phần trăm dân số.

Cha hạt trưởng Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ trì hội nghị cùng với sự hiện diện cha hạt phó Giuse Nguyễn Đức Quang, quý cha trong linh mục đoàn hạt Chí Hòa, quý tu sỹ nam nữ, và hơn 300 đại biểu thuộc Hội đồng mục vụ các giáo xứ cư trú trong địa bàn hạt Chí Hòa.

Buổi học hỏi Thư chung Hậu Đại Hội Dân Chúa, hướng đến Công Nghị Giáo Phận do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền PGĐ Trung tâm Mục vụ hướng dẫn và thuyết giảng.

Buổi học hỏi đã diễn ra trong bầu khí rất nghiêm túc, và sôi nổi trong phần thảo luận.

Sau hơn 3 giờ học hỏi và trao đổi, hội nghị đã kết thúc tốt đẹp, các đại biểu ra về trong niềm hân hoan, tin tưởng vào sự thành công của Công nghị Giáo phận sẽ tổ chức từ ngày 21 đến 25 tháng 11/ 2011 sắp tới.

Top