Giáo hạt Bình An: Mừng kỉ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo hạt Bình An: Mừng kỉ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Sáng thứ Năm 04.5.2017, lúc 10 giờ 30, tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải, Thánh lễ mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) được cử hành trọng thể. Cha hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha trong linh mục đoàn hạt Bình An. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý soeur, quý chức Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể hạt Bình An cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Hải và các giáo xứ trong hạt Bình An.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào bài Tin Mừng vừa công bố, cha Giuse Lương Đức Nguyện, phó xứ Bình An, đã mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm mầu nhiệm kinh Mân Côi. Từ dấu ấn thời gian kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và lệnh truyền của Mẹ về việc hãy năng lần hạt Mân Côi, cha Giuse đã gợi ý: “Chúng ta cùng dâng Thánh lễ để tôn vinh Đức Mẹ, cùng với những đóa hoa dâng lên Mẹ như trở về quá khứ, trở về với tình yêu mà Đức Mẹ đã dành cho nhân loại. Trong hành trình đức tin của mình và trong tâm tình cảm tạ, mỗi người chúng ta hãy cố gắng sống chứng nhân để trở thành những bông hoa lòng tươi đẹp dâng lên Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Maria”.

Cuối lễ, trên nhạc nền những bài ca về Đức Mẹ, đoàn con hoa gồm các bà mẹ trong giáo xứ Nam Hải đã tiến hoa dâng kính, như nghĩa cử thay lời của cộng đoàn con cái nơi trần gian hướng về Mẹ và tôn vinh Mẹ. Cha hạt trưởng Bình An, chủ tế Thánh lễ ngỏ lời khen quý bà tuy tuổi cao nhưng tiến hoa rất hay, đẹp và rất sốt sắng.

Được biết, trước Thánh lễ mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, linh mục đoàn giáo hạt Bình An đã họp và tĩnh tâm tại giáo xứ Nam Hải. Cũng trong dịp này, Hội đồng Mục vụ hạt và đại diện các đoàn thể lớn trong giáo hạt cũng họp và học hỏi về Tông huấn Niềm vui Tin Mừng, cha chính xứ Nam Hải Luca Trần Quang Tung đã chia sẻ với quý chức chương ba, phần II, III của Tông huấn.

Kết thúc phần học hỏi và các chương trình nghị sự của buổi họp, quý chức HĐMV và đại diện các đoàn thể hạt đã gặp gỡ cha hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê. Trong tâm tình đại gia đình giáo hạt, cha hạt trưởng Bình An đã chia sẻ với quý chức về sự hiệp thông trong Chúa và với nhau. Ngài nhắc nhở quý chức HĐMV hạt: “Hãy luôn đoàn kết, yêu thương tương trợ lẫn nhau; để làm được điều ấy, chúng ta phải luôn gặp gỡ, đối thoại, cảm thông, đồng hành chia sẻ từ trong gia đình của mình cho đến giáo xứ. Hãy luôn cầu nguyện và hướng lòng về Đức Mẹ, nhất là dịp Giáo hội mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Hãy quan tâm cách đặc biệt đến giới trẻ, các gia đình trẻ qua việc giáo dục đức tin, giáo lý và các sinh hoạt gia đình theo chuẩn mực gia đình Công giáo”. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top