Giáo hạt Bình An: Các BMCG mừng lễ bổn mạng

Giáo hạt Bình An: Các BMCG mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Lúc 18 giờ thứ Sáu 24.6.2018, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An được cử hành trọng thể. Cha linh hướng hội CBMCG hạt Bình An Giuse Lê Ngọc Đa, chính xứ Bình Thuận, đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Bùi Công Trác, giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài gòn và cha phụ tá giáo xứ Bình An Giuse Nguyễn Trung Tín. Hiệp ý trong Thánh lễ tạ ơn có các chủng sinh Đại chủng viện thánh Giuse, các nữ tu thuộc tu viện Mến Thánh Giá, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình An cùng các BMCG đến từ 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng Giuse Lê Ngọc Đa mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp kính Thánh Bathôlômêô Tông đồ trong ngày lễ kính, và mừng Thánh Monica, bổn mạng CBMCG trên toàn thế giới, cách riêng với CBMCG hạt Bình An: Xin hoa quả của Chúa Thánh Thần tuôn đổ, thấm nhập trên các bà mẹ để vinh quang Chúa được thể hiện qua đời sống gương mẫu của các bà trong ơn gọi gia đình giữa đời thường.

Phần giảng lễ, cha giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài gòn đã gợi ý các bà mẹ Công giáo hạt Bình An cùng tĩnh tâm, suy niệm về hình ảnh tuyệt vời tình mẫu tử của bậc làm mẹ dành cho con cái. Ngài dẫn giải cách sinh động về bổn phận người mẹ trong gia đình qua gương Thánh nữ Monica và mẫu gương Đức Mẹ - Người Mẹ Công giáo đầu tiên của nhân loại. Từ trải nghiệm thân thương của ông bà cố dành cho cha Giuse trong gia đình và qua các dụ ngôn, những mẩu chuyện vui của tình mẫu tử, cha giảng lễ Giuse đã tạo bầu khí cộng đoàn cùng suy niệm cách nhẹ nhàng, gần gũi, ấm áp về một gia đình Công giáo đích thực. Ngài cũng mời gọi các bà mẹ Công giáo hãy năng cầu nguyện với Đức Maria để học bài học nên thánh; hãy tỏ lòng yêu mến và sùng kính Đức Maria để ta luôn được ở trong trái tim Mẹ. Yêu mến Mẹ là yêu mến Chúa, là luôn tín thác, kiên trì để sống cách xứng hợp với bổn phận của mình trong vai trò làm mẹ, làm bà, làm vợ và làm một Kitô hữu cho dù trải qua nhiều gian nan, vất vả. Một tay con trong tay Chúa, và một tay con trong tay Đức Mẹ ví như tình mẫu tử, con sẽ không lo gì, vì được lãi cả thế gian nhưng mất linh hồn nào có ích chi.

Cuối lễ, sau lời cảm tạ, tri ân các cha đồng tế, các tu sĩ và cộng đoàn tham dự của chị Hội trưởng CBMCG hạt Bình An, cha linh hướng Giuse ngỏ tâm tình cám ơn cha giám đốc Giuse đã dành thời gian cùng hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ tĩnh tâm dịp các BMCG hạt Bình An mừng bổn mạng kính Thánh nữ Monica. Cám ơn cha Giuse chính xứ giáo xứ Bình An đã tạo điều kiện và các cha phụ tá đã giảng tĩnh tâm trong những ngày các BMCG hạt Bình An chuẩn bị mừng lễ.

Được biết, hội các BMCG hạt Bình An hoạt động rất sôi nổi dưới sự dìu dắt hướng dẫn của cha linh hướng Giuse Lê Ngọc Đa, chính xứ giáo xứ Bình Thuận. Các bà thuộc mọi thành phần từ U30 đến tuổi Bát Tuần. Ngoài việc hoàn thành trách nhiệm gia đình, các bà luôn là những gương mẫu sinh hoạt tông đồ tại giáo xứ nơi mình cư ngụ. Và trong sinh hoạt giáo hạt, giáo phận, bên cạnh những buổi cầu nguyện chung hoặc những ngày hội chuyên đề như “Chân dung người mẹ Công giáo”, các BMCG hạt Bình An còn hướng tới những hoạt động thiện nguyện, công tác bác ái xã hội cả về vật chất lẫn tinh thần. Với tinh thần của Năm Mục vụ Gia đình, các BMCG đang là những nhân chứng sống động của hành trình ơn gọi Kitô hữu giữa đời, để không chỉ lo cho bản thân mà cả gia đình mình cùng nên thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top