Giáo điểm Truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

Giáo điểm Truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 10 giờ 00 ngày 03/12/2011, Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng giáo điểm Truyền Giáo hạt Tân Sơn Nhì đã được linh mục Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ tế, cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc – nguyên Hạt trưởng, và 8 linh mục trong hạt Tân Sơn Nhì cử hành tại lớp học Tình Thương hạt Tân Sơn Nhì, đường số 6 Khu phố 8, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.

Tham dự Thánh lễ có quý soeur Hội dòng Chúa Chiên Lành, cùng đại diện: Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Hạt, Hội đồng Mục vụ 17 giáo xứ trong Hạt, Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành Hạt, giáo họ Đức Mẹ Vô nhiễm giáo xứ Thiên Ân.

Đầu lễ, cha Hạt trưởng đã nói: Hôm nay, chúng ta hiệp chung với Hội Thánh mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê linh mục – bổn mạng giáo điểm Truyền Giáo này. Dưới sự bảo trợ của thánh nhân, chúng ta đã đón nhận được biết bao hồng ân của Thiên Chúa. Trong tâm tình đó, chúng ta tạ ơn Chúa, Đức Mẹ, Thánh cả Giuse, đặc biệt Thánh Phanxicô Xaviê. Chúng ta noi gương, học hỏi, bắt chước đời sống truyền giáo của thánh nhân, để chúng ta xây dựng nhiệm thể của Chúa Kitô mỗi ngày một lớn lên, phát triển và lan rộng. Với tâm tình đó, chúng ta dâng lên Chúa qua lời bầu cử của thánh nhân ban cho giáo điểm truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì, ngôi nhà lớp học tình thương được thánh nhân ấp ủ, che chở, gìn giữ để tất cả mọi người trong chúng ta cũng góp phần vào trong công việc tông đồ và truyền giáo, để làm sáng danh Chúa và đem lại nhiều ích lợi cho tha nhân.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Phụ trách Huấn Đức - đã giới thiệu khái quát về cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, bổn mạng giáo điểm Truyền Giáo hạt Tân Sơn Nhì. Cha nói: Ngài sống với tâm thức truyền giáo, tâm thức của những môn đệ của Đức Kitô được Ngài tuyển chọn và sai đi loan báo Tin Mừng. Được lời Chúa đánh động: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?” Phanxicô suy nghĩ và đã được biến đổi để rồi nhận ra được rằng: cuộc đời của mình là môn đệ của Đức Kitô, thì phải lên đường thực thi sứ vụ Đức Kitô trao phó, đó là hãy đi loan báo Tin Mừng khắp tứ phương thiên hạ.

Truyền giáo chính là bản chất của Giáo hội, cho nên mọi giáo sĩ, giáo dân trong gia đình của Thiên Chúa là môn đệ của Đức Kitô đều phải thi hành sứ vụ này. Chúng ta noi gương, bắt chước Thánh Phanxicô Xaviê là phải canh tân, mang lấy tâm thức truyền giáo nơi con tim, nơi sự sống của mỗi người chúng ta.

Thánh Phanxicô Xaviê đã dùng hình ảnh phải “câu từng con cá”, bằng đời sống chứng tá hy sinh, chia sẻ tình yêu thương của mình với mọi người, sự hiện diện một cách sống động để mời gọi từng người, từng gia đình trở về với Thiên Chúa.

Đó cũng là cách thức của ngày hôm nay, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy hiện diện, chia sẻ cuộc sống với anh chị em xung quanh của mình. Đức cố Giáo hoàng Phaolo VI khẳng định: “Ngày hôm nay, người ta cần những chứng nhân hơn là những thầy dậy, nếu là thầy dậy phải là chứng nhân trước đã”.

Từ giáo điểm được hình thành, từng con người, từng gia đình nỗ lực sống trong yêu thương hàng xóm láng giềng của mình, để chúng ta mang những giá trị Tin Mừng, mang lại tình yêu, sự sống tốt đẹp, mang lại sự an vui, bình an cho mọi người chung quanh là chúng ta đang thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Sr Maria Goretti Võ Thị Nguyệt - Bề trên Dòng Chúa Chiên Lành - đã dùng lời của Đấng sáng lập Dòng Chúa Chiên Lành St. M. Euphrasia: “Lòng biết ơn luôn khắc ghi trong trái tim” để tri ân, cảm tạ cha nguyên Hạt trưởng, cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ hạt và các giáo xứ, đại diện các đoàn hội trong giáo hạt, và giáo họ Đức Mẹ Vô Nhiễm đã cầu nguyện, giúp đỡ và động viên Dòng về mọi mặt và góp phần làm cho thánh ý Chúa được thể hiện.

Sr Maria Goretti nói lên tâm nguyện: “Xin quý vị tiếp tục cầu nguyện và luôn gắn bó với chúng con trong công việc mở rộng nước Chúa nhất là trong giáo điểm truyền giáo này. Nguyện xin Thánh Phanxicô Xaviê chuyển cầu cho chúng con.”

Cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc chia sẻ: “Có sinh thì có dưỡng”. Tất cả các cha, cũng như mọi người đã xây dựng nên giáo điểm này. Nhưng nếu không có người nuôi dưỡng thì kết quả không được bao nhiêu. Cám ơn Chúa, chúng ta chọn được người quản lý tốt, mỗi lần tôi ra thăm giáo điểm này, tôi thấy cung cách phục vụ của các Sr Chúa Chiên Lành, tôi chẳng những tâm phục mà còn khẩu phục. 235 em đang học ở đây, mai mốt các em sẽ là những nhà truyền giáo, nó nhìn cung cách phục vụ của chúng ta, các em sẽ kể lại với gia đình, đây cũng là truyền giáo.

Hôm nay, chúng ta cám ơn tất cả mọi người đã tích cực cộng tác và đặc biệt cám ơn các Sr dòng Chúa Chiên Lành đã tận tâm, tận lực phục vụ như lòng Chúa mong muốn, đấy là cách truyền đạo tốt nhất.

Kết thúc Thánh lễ, tất cả dùng với quý Sr bữa cơm huynh đệ. Tại đây, tất cả được thưởng thức những giọng ca ngọt ngào của cha Hạt trưởng, quý cha, quý Sr, ca sĩ Gia Ân … đã đem lại cho ngày lễ vui tươi và đầy tình thân ái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top