Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A mừng bổn mạng

Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A mừng bổn mạng

Giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A mừng bổn mạng

TGPSG -- Mừng lễ Mẹ Fatima, Giáo hội nhắc nhớ chúng ta thực hiện 3 mệnh lệnh Mẹ truyền dạy: ăn năn sám hối, lần hạt Mân côi và tôn sùng trái tim Mẹ.

Đây là lời của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Túy - Chánh xứ Tân Thái Sơn mời gọi cộng đoàn hướng tâm tình vào thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cũng là ngày lễ mừng bổn mạng giáo điểm Fatima do ngài chủ tế vào lúc 18g30 ngày 12.5.2023 tại giáo điểm Fatima - Vĩnh Lộc A, số C12/3 Đồng Đen, Ấp 3A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Ngọc Thông - Quản nhiệm Giáo điểm Fatima và quý linh mục thân quen, thường giúp mục vụ giáo điểm. Hiện diện trong thánh lễ có quí tu sĩ, các Ban, Đoàn, Hội, phục vụ tại giáo điểm cùng rất đông bà con giáo dân, sống và làm việc tại khu vực giáo điểm.

Trước thánh lễ, quý linh mục cùng toàn thể cộng đoàn cử hành cung nghinh kiệu Đức Mẹ khởi đi từ hội trường tiến vào thánh đường, hòa trong lời ca tôn vinh Mẹ Maria.

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm Giuse đã quảng diễn cho cộng đoàn về lòng yêu mến, tôn sùng Mẹ Maria nơi Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II và sự chở che, bảo bọc của Mẹ Maria, đặc biệt, qua biến cố kỳ diệu của ngài vào năm 1982. Sau khi được cứu sống, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II đã thốt lên “tôi được cứu là nhờ Đức Maria”.

Để đúc kết bài giảng, Lm Giuse đã hướng cộng đoàn đến niềm xác tín rằng: Đức Maria đã can thiệp vào Giáo hội, can thiệp vào đời sống mỗi tín hữu, can thiệp vào thế giới này là sự thúc đẩy với đặc tính của một người mẹ có một tình yêu bao la. Đức Maria sẽ dành tặng cho những ai món quà về lòng yêu mến, gắn bó mật thiết với Mẹ, học nơi Mẹ đời sống chuyên chăm cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống của mình, chắc chắn chúng ta sẽ nhận được sự chở che, can thiệp của Mẹ.

Mừng lễ bổn mạng của giáo điểm, là dịp để mỗi người chúng ta cảm nghiệm và xác tín rằng, những thành qua chúng ta đạt được là do hồng ân Thiên Chúa ban tặng. Đồng thời chúng ta cũng xác tín thêm rằng, trải qua bao thăng trầm để có được những thành quả đó chính là sự can thiệp, che chở của Đức Maria. Qua sự xác tín đó chúng ta gia tăng hơn nữa lòng yêu mến Đức Maria bằng việc thực thi lời dạy của Mẹ là ăn năn sám hối, lần hạt Mân côi và tôn sùng trái tim Mẹ để chúng ta xúng đáng đón nhận sự chở che của Mẹ.

Cuối thánh lễ, vị đại diện giáo điểm đã ngỏ lời cám ơn đến quý linh mục, tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa và đại diện chính quyền, với mọi cách thế cộng tác để buổi lễ được thêm phần sốt sắng, trang nghiêm.

Đáp từ, Lm Phê rô Nguyễn Quốc Túy đã có lời chúc mừng giáo điểm Fatima nhân dịp mừng bổn mạng. Ngài cũng đã vui mừng nhận thấy giáo điểm ngày một thăng tiến, cộng đoàn nơi đây hiệp nhất cùng chung tay góp sức để có được thành quả như ngày hôm nay. Đồng thời ngài cũng nhắc nhớ mọi người, nơi đây ngày một thăng tiến đều nhờ vào sự chở che của Mẹ Maria; cộng đoàn hãy tiếp tục gia tăng cầu nguyện và thực thi lời Mẹ Fatima dạy để giáo điểm chúng ta luôn được Mẹ thương gìn giữ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30, mọi người ra đi trong niềm vui mừng hân hoan với bao ơn lành Chúa ban qua lời bầu cử của Mẹ Fatima là bổn mạng của giáo điểm.

Bài & Ảnh: Phùng Văn Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top