Giáo điểm Doi Lầu: Nối kết yêu thương

Giáo điểm Doi Lầu: Nối kết yêu thương

WGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Vào lúc 9g30 thứ Bảy ngày 08.09.2012, một nhóm bác ái thiện nguyện giáo xứ Khánh Hội, hạt Xóm Chiếu, đã đến thăm viếng, chia sẻ 25 phần quà cho một số cháu thiếu nhi nghèo hiếu học, có thành tích học tập khá, giỏi tại giáo điểm Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ.

Nhóm bác ái đến với giáo điểm Doi Lầu này có các anh: Lữ, Tài, Hùng, Linh được sự đón tiếp ân cần của Cha Phanxicô Assisi Hoàng Minh Đức và cha phụ tá.

Theo chân những con người đã đến các giáo điểm tại Cần Giờ (22/7/2012), Anh Văn Thi, người đã viết bài Đến với giáo điểm Doi Lầu-Bình Khánh, giới thiệu chương trình giúp đỡ, chia sẻ quà cho các cháu tại đây. Anh em đã đề nghị: “Nên tặng cho các cháu những món quà thật thiết thực và ý nghĩa nhằm chuẩn bị cho niên học mới sắp đến”. Vì thế, tùy vào hoàn cảnh mà mỗi cháu đã có một phần quà hết sức cụ thể và ý nghĩa.

Với những cháu có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, ngoài tập vở và bút viết, các cháu được nhận thêm một khoản tiền để đóng học phí hoặc mua sắm thêm những vật dụng cần thiết chuẩn bị cho năm học mới. Những món quà dành cho các cháu tại đây tuy không nhiều nhưng đối với các cháu, đây quả là món quà vật chất cũng như tinh thần hết sức giá trị và ý nghĩa để giúp các cháu ngày một nỗ lực hơn trong học tập.

Sau hơn một giờ gặp gỡ và chia sẻ quà cho các cháu, các anh đã dùng cơm chung với các anh em Truyền thông tại nhà anh Trần Tuấn Thanh, thành viên Truyền thông hạt Xóm Chiếu ở xã Lý Nhơn. Trong tình người, họ còn tìm hiểu lời chia sẻ của Cha Phanxicô Assisi Hoàng Minh Đức về những mảnh đời nghèo khó nơi đây với 40 cháu khuyết tật và gần 100 em học sinh nghèo đang được cưu mang, giúp đỡ. Đến lúc mọi người chia tay nhau để về lại gia đình nhưng trong lòng mỗi người thật vui vì đã làm được một việc tuy bé nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Xin tạ ơn Chúa, cảm tạ cha đặc trách, và cảm ơn các anh trong nhóm bác ái thiện nguyện giáo xứ Khánh Hội đã không quản ngại thời gian và đường sá xa xôi để đến thăm viếng và chia sẻ quà cho các cháu tại vùng quê nghèo này. Mong sao sẽ có nhiều tấm lòng quảng đại hơn nữa đến sẻ chia với các em thiếu nhi nghèo mà hiếu học tại giáo điểm Doi Lầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top