Giáo điểm Bình Khánh - Cần Giờ: Niềm vui mới

Giáo điểm Bình Khánh - Cần Giờ: Niềm vui mới

WGPSG -- “Chúa đã sống lại thật rồi, Chúa đã sống lại thật rồi, người ơi vui lên tiếng ca. Chúa đã sống lại thật rồi. Chúa chiến thắng tử thần rồi, đem nguồn hạnh phúc khắp nơi.”

Hôm nay, Thánh lễ chiều 16g00 ngày 31.3.2013 sẽ là dấu ấn khắc sâu trong lòng mỗi giáo dân nơi giáo điểm Bình Khánh – Cần Giờ vì là Thánh lễ cuối cùng tại nơi khoảnh sân nhà thân thương, để lại trong lòng mọi người không biết bao tâm sự cùng lòng kính mến.

Gần 5 năm, khoảnh sân của Dì Ba - người giáo dân nhiệt tâm đã cho mượn nơi đây để dâng Thánh lễ hằng tuần - được ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn ghé thăm ngày 18.8.2012, cùng với lời tâm tình: “Trong trái tim Chúa Giêsu có Bà Ba ở đó!”

Xin cũng được nhắc lại trong Thánh lễ làm phép đất ngày 20/5/2012 (kỷ niệm 4 năm 24/5/2008 – 24/5/2012) thật đơn sơ, nhưng thật thành kính với lòng mong ước sẽ thành hình “ngôi nhà Chúa”. Mọi người đã góp công góp của cùng lời cầu nguyện để nơi đây mau chóng có ngôi nhà nguyện đón Chúa. Thế là ngày 11.9.2012, ngôi nhà nguyện được khởi công một cách đơn sơ, nhẹ nhàng với bao nỗi lo toan. Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu là bổn mạng của giáo điểm Bình Khánh luôn chở che, mời gọi các con của Người hãy đi theo con đường của Chúa.

Bao khó khăn vất vả chờ đón phía trước, nào là giấy phép xây dựng, kinh phí san lấp, nào là nhân lực, vật lực cùng lời cầu nguyện, được cha xứ và mọi người quan tâm, rồi nhờ biết bao sự giúp đỡ từ các giáo xứ xa gần, các vị ân nhân. Thế rồi mọi khó khăn, lo toan cũng qua đi. Hôm nay, “Ngôi nhà Chúa” như ước nguyện đã hoàn thành, và những Thánh lễ đầu tiên đang chờ đón trong những ngày gần đây.

Chiều nay, sau Thánh lễ, Cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh cùng HĐMVGX có đôi lời cảm tạ tri ân Dì Ba trong những tháng ngày qua. Nhìn lại khoảnh sân và mọi người lần lượt dời đi, trong lòng dì không dấu được niềm vui cùng nỗi buồn trên gương mặt: vui vì mọi người giáo dân nơi đây, từ nay, có được nhà nguyện tươm tất không lo mưa nắng nữa, buồn vì mai đây, khoảnh sân này sẽ vắng bóng người cùng những lời cầu kinh. Hình ảnh được lưu lại nơi đây khó phai đi trong lòng Dì Ba cũng như mọi người.

Ơn lành Chúa Phục Sinh đã đến với giáo dân giáo họ Bình Khánh – Cần Giờ. Những ai có mặt trong ngày hôm đó đều bồi hồi, xúc động trong và sau Thánh lễ đã gắn kết họ với nhau gần 5 năm qua, giờ phải chia tay để mai đây, đến ngôi nhà nguyện mới.

Mừng Chúa Phục Sinh, niềm vui đã đến với mọi con chiên của Chúa nơi giáo điểm Bình Khánh – Cần Giờ, đặc biệt đến với Dì Ba, vì “Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương” (2Cr 9,7).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top