Giáo Chức Công Giáo Giáo phận Sài Gòn họp mặt tháng 10/2024

Giáo Chức Công Giáo Giáo phận Sài Gòn họp mặt tháng 10/2024

Giáo Chức Công Giáo Giáo phận Sài Gòn họp mặt tháng 10/2024

TGPSG -- Sáng CN 13/10/2024, hơn 50 anh chị em Giáo Chức Công Giáo của TGP tụ họp về Trung Tâm Mục Vụ để tham dự buổi họp mặt hàng tháng. Nội dung buổi họp mặt gồm có:

  • Chia sẻ Lời Chúa (theo nhóm nhỏ 5-7 người).
  • Linh mục (Lm) PX Bảo Lộc gợi ý “Hướng áp dụng Thư Mục vụ của HĐGMVN cho năm 2025”.
  • Thánh lễ (do Cha PX Bảo Lộc)
  • Chào thăm ĐHY GB Phạm Minh Mẫn.
  • Chia sẻ cá nhân - Liên hoan nhẹ.

“Bài ca Hiệp Nhất” được cất lên cho phần khởi động. Sau đó, các nhóm nhỏ từng 5-7 thầy cô thực hiện việc chia sẻ Lời Chúa. Dựa theo đoạn Tin Mừng Mc 10,17-27 (Bài Tin Mừng của CN 28 Thường Niên), mỗi người chọn lấy một câu đánh động để chia sẻ tâm tình sống của bản thân và cùng đưa ra những quyết tâm sống cho những ngày sắp tới. 

Với 45 phút trong phần gợi ý “Hướng áp dụng Thư Mục vụ của HĐGMVN cho năm 2025”, Lm PX Bảo Lộc triển khai năm đề nghị thực hành từ lá Thư Mục vụ:

  • “Hành hương” qua tâm tình cầu nguyện và đặc biệt là đón nhận Bí tích Hòa Giải để gặp gỡ Chúa là Đấng Thương Xót.
  • Sống và làm chứng cho Tin Mừng bằng đời sống tốt đẹp trong gia đình, với những người xung quanh, và ngay cả với những anh chị em không cùng tôn giáo.
  • Phát huy tối đa những thuận lợi của phương tiện kỹ thuật số để học hỏi và loan truyền chân lý đức tin và Lời Chúa.
  • Cần có những nâng đỡ cụ thể cho những người di dân, giúp họ hội nhập và sống tinh thần truyền giáo.
  • Chia sẻ ơn gọi cũng là cách thể hiện một Hội Thánh Hiệp hành.

Thánh lễ cũng do Lm PX cử hành. Trong bầu khí ấm cúng của ngôi nhà nguyện nhỏ bé, mọi người cất cao bài Ca Nhập Lễ kêu mời “Thần thánh trên thiên đình hiển vinh mừng Chúa yêu thương trần gian đến muôn ngàn đời…” Sau bài Tin Mừng, Lm PX chia sẻ ý nghĩa của GIÀU - NGHÈO để được vào Nước Trời.

“Chúng ta có thể đang giàu có về tiền bạc, thời gian, sức khỏe, tri thức và cả ơn sủng. Cần tổng kê và một cách thành thật nhận thấy những khối tài sản quý báu này để biết tạ ơn Chúa và sẵn sàng chia sẻ cho “người nghèo”.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải luôn cảnh giác với ảo tưởng mình đang giàu có về mặt thiêng liêng. Sự “an toàn tâm linh”  ấy đôi khi chỉ là giả tạo. Cần nhìn nhận mình vẫn còn nghèo để giúp canh tân đời sống và để được Chúa lắp đầy, để cho Ngài có chỗ lớn lên trong tâm trí chúng ta. Ngài phải chiếm chỗ nhất, chứ không chỉ là một yếu tố - dù là yếu tố quan trọng mạnh mẽ - được thêm vào trong cuộc đời chúng ta.

Càng thêm tuổi càng thêm ơn sủng Chúa ban, nhưng cơ hội phạm tội cũng càng nhiều. Tuy nhiên, chiều dài của cuộc đời tỉ lệ với lòng thương xót của Chúa. Hãy xem kỹ những thứ chúng ta đang giàu có để biết san sẻ, những gì chúng ta đang nghèo khó để biết cậy dựa vào lòng thương xót của Chúa. 

Ước chi sự khôn ngoan là chính Chúa Giêsu Kitô đóng vai trò tối quan trọng và là mối bận tâm tối hậu trong cuộc đời chúng ta.

Hôm nay đặc biệt, sau Thánh lễ, Lm PX. hướng dẫn mọi người tới chào thăm ĐHY mới “hồi dinh” sau nhiều ngày nằm viện. Khuôn mặt tuy có chút hốc hác nhưng vẫn phúc hậu, giọng nói dù có hơi thều thào nhưng vẫn dí dỏm. Mọi người cảm thấy hạnh phúc được hôn nhẫn từ tay ngài, và nhất là được đón nhận phép lành của Chúa cũng qua chính bàn tay của ngài.

Cuối buổi họp mặt là phần liên hoan nhẹ. Bài hát “Happy Birthday” cùng tiếng vỗ tay nhịp nhàng gửi tặng cho những thầy cô có Sinh nhật và Bổn mạng trong tháng 10 này. Chút bánh nước trái cây trong lúc chia sẻ những câu chuyện hay và những câu đố vui làm tăng thêm không khí rộn ràng của ngày họp mặt sáng hôm nay.

Mọi người ra về mang theo niềm vui vì đã đón nhận muôn ơn lành qua bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể, cũng như có được sự chia sẻ cảm thông chân tình của anh chị em qua buổi liên hoan nhẹ. Mong gặp lại nhau vào ngày 10/11/2024.

Bài & Ảnh: Truyền thông Giáo chức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top