Gia đình Tận hiến liên miền Sài Gòn mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ dâng mình 2022

Gia đình Tận hiến liên miền Sài Gòn mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ dâng mình 2022

Gia đình Tận hiến liên miền Sài Gòn mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ dâng mình 2022

TGPSG - “Chúng ta hãy học với Đức Mẹ dâng mình cho Chúa, là tận hiến toàn bộ con người mình và sống xứng đáng là con cái của Đức Mẹ, để sau này chúng ta được sum họp với Đức Mẹ trên thiên đàng”.

Trên đây là lời đầu lễ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên GM Phú Cường chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ dâng mình, bổn mạng Gia đình Tận hiến (GĐTH) Dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc liên miền Sài Gòn, cử hành vào lúc 10g sáng thứ Hai 21-11-2022, tại nhà thờ Hạnh Thông Tây, hạt Gò Vấp.

Từ hơn 7g, các hội viên GĐTH miền Sài Gòn từ nhiều giáo xứ đã tập trung về nhà thờ Hạnh Thông Tây. Sau đó cuộc dâng hoa Đức Mẹ ở sân Nhà thờ. Tiếp đến là rước kiệu Đức Mẹ long trọng chung quanh nhà thờ, vừa đi kiệu, các hội viên đọc 50 kinh Mân Côi và hát những bài thánh ca tôn vinh Đức Mẹ. Kết thúc cuộc cung nghinh, các hội viên dâng hoa cho Đức Mẹ trên gian cung thánh nhà thờ.

Tiếp theo đó là chương trình hội thảo về Đức Mẹ do Linh mục Bonaventura M. Trần Tuấn Cường. CRM chia sẻ.

Kế đó là văn nghệ của anh chị em GĐTG ở các giáo hạt trình diễn.

Đỉnh cao của ngày tôn vinh Đức Mẹ là thánh lễ trọng thể, lúc 10g do ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ chủ tế, cùng với hơn 10 Lm đồng tế, gồm quý Lm đặc trách GĐTH, quý Lm liên hệ.

Giảng trong thánh lễ, ĐGM mời gọi anh chị em GĐTH hãy học với Mẹ, tận hiến cho Thiên Chúa, và nhờ Đức Mẹ đến với Chúa Giêsu, và qua Chúa Giêsu đến với Chúa Cha

Chúng ta tận hiến cho Đức Mẹ để hoàn toàn thuộc về Mẹ, để Mẹ chỉ dạy hướng dẫn chúng ta. Mẹ cho chúng ta biết con đường phải đi để đến với Chúa, dâng cho Mẹ cả con người mình, để Mẹ gìn giữ che chở, chúng ta sống cho đẹp lòng Chúa như chính cuộc đời Mẹ đã ưng thuận thưa “xin vâng” với Chúa.

Chắc chắn, con đường của Đức Mẹ đi năm xưa cũng là con đường chúng ta sẽ đi. Chúng ta từ bỏ ý riêng của mình, để đi theo thánh ý Chúa, và vì lợi ích của Hội Thánh.

Mẹ Maria là Eva mới, con người có thể thắng được thế lực của Satan và sự dữ. Chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ nhận ra thánh ý của Thiên Chúa, như Mẹ luôn theo sát con mình, để luôn gắn bó với Thiên Chúa. Mẹ theo Chúa trên con trong hành trình rao giảng và sau cùng là đứng dưới chân thập giá với Chúa Giêsu.

Đức Mẹ luôn ở bên chúng ta và chuyển cầu cho chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa, tin tưởng phó thác cậy trông như Mẹ, trao phó mọi sự và xin Mẹ gìn giữ chúng ta.

Chúng ta tin tưởng rằng với tấm lòng của người mẹ, Đức Maria không bao giờ bỏ quên chúng ta. Mẹ chuyền cầu cho chúng ta trước tòa Chúa.

Xin cho anh chị em GĐTH cảm nghiệm được niềm vui, niềm hạnh phúc của những người làm con cái Đức Mẹ, biết tận hiến cho Đức Mẹ.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa noi gương Mẹ Maria.

Phêrô Quang Nam (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top