Gia đình Tận Hiến giáo xứ Tân Phú mừng Bổn Mạng

Gia đình Tận Hiến giáo xứ Tân Phú mừng Bổn Mạng

Gia đình Tận Hiến giáo xứ Tân Phú mừng Bổn Mạng

TGPSG -- “Người bảo gì thì các anh hãy làm theo (Lc 2,5)

 Chúng ta vừa nghe trình thuật Tin Mừng sự việc Mẹ Maria nói với gia nhân trong tiệc cưới CanaNgười bảo gì thì các anh hãy làm theo” (Lc 2,5). Khi các gia nhân trong tiệc cưới vâng lời Chúa dạy, thì điều kỳ diệu xảy ra, đó là Nước hóa thành Rượu ngon cho mọi người cùng vui. Vậy chúng ta hãy nhớ 2 điều: vâng lời Chúa nói và vâng lời Mẹ dạy để được hưởng hạnh phúc đời đời.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) linh hướng Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, chủ sự thánh lễ mừng Mẹ Fatima 13-05-2023, bổn mạng Gia đình Tận hiến (GĐTH) dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, giáo xứ  Tân Phú được cử hành vào lúc 17g thứ Sáu 12-05-2023, tại nhà thờ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng thánh lễ có quý Sơ, HĐMVGX, quý đoàn thể, đại diện GĐTH của 11 giáo xứ trong GĐTH miền Tân Sơn Nhì, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú. Buổi lễ có 2 phần:

   Cầu nguyện :

Vào lúc 17g các hội viên GĐTH với đồng phục chỉnh trang, đã tề tựu trước bàn thờ Mẹ Fatima để tham dự giờ Chầu Thánh Thể. Sau khi Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc đặt Mình Thánh Chúa, bắt đầu giờ chầu:

- Hát những bài thờ lạy và tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể, suy niệm, đọc kinh, lần chuỗi 50 mùa Mừng

- Hát cầu cho Đức Thánh Cha Phanxicô.

- Lm chủ sự đọc lời nguyện và ban phép lành Thánh Thể.

Kết thúc giờ Chầu, ca đoàn cùng cộng đoàn xướng hát vang bài “Lạy Mẹ Fatima! Mẹ nỉ non bao lần” với tất cả tâm tình sốt mến và nài xin.

Thánh lễ:

Trước thánh lễ các hội viên xuống cuối nhà thờ để rước đoàn đồng tế lên bàn thánh gồm: Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc chủ tế và hai Lm: Gioan Lasan M. Đặng Thiên Quang và Lm Vinh Sơn Yếm Maria Lê Trung Trực (dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc). 

Sau bài ca nhập lễ, Lm chủ tế giới thiệu hai Lm dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc là những vị đã luôn đồng hành cùng GĐTH miền Tân Sơn Nhì, nhất là giáo xứ Tân Phú. Ngài chia sẻ “Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để mừng kính lễ Mẹ hiện ra tại Fatima - Bồ Đào Nha ngày 13-05-1917. Mẹ đã chỉ bảo cho chúng ta cách trở về với Chúa, đó là Lần hạt Mân Côi. Xin cho chúng ta biết siêng năng Lần hạt Mân Côi, để được hưởng vinh phúc với Mẹ.

Theo bài Tin Mừng Thánh Gioan ( 2,1-12  )  Lm chủ tế hướng ý :

Rượu trong tiệc cưới của bài Tin Mừng hôm nay là niềm vui vĩnh cửu hay hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta vừa nghe về 2 bài sách Thánh hôm nay : Bài đọc 1 ông Adam và bà Eva vì không vâng lời Chúa nên đã phạm tội, phải làm lụng vất vả, đổ mồ hôi mới có miếng ăn. Chúng ta hãy noi theo mẫu gương tuyệt vời là Đức Giêsu Kitô, một Adam mới đã vâng lời Thiên Chúa Cha, nên dù có chết thì Người cũng đã sống lại vinh hiển. Chúng ta hãy vâng lời Chúa và Mẹ, là  hãy sống yêu thương trong gia đình, cộng đoàn, để được hưởng hạnh phúc Chúa ban.

- “Hãy ăn năn sám hốilà lời Mẹ nhắn nhủ cho 3 trẻ mục đồng tại Fatima, cũng là lời nhắn nhủ với chúng ta. Có như thế chúng ta mới được ở lại với Chúa, yêu mến Chúa và có hạnh phúc

- “Hãy tôn sùng trái tim Mẹ”. chúng ta hãy tỏ lòng yêu mến Mẹ và noi gương Mẹ.

- “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi vì đó là phương thế mà Mẹ luôn mong muốn. Lần hạt Mân Côi, là cách dễ dàng nhất để cầu nguyện cho các linh hồn và để ma quỷ không cám dỗ được chúng ta. Gần đây có bộ phim “Người trừ quỷ” của Đức Thánh Cha nói rằng, Cha giáo chỉ trừ quỷ bằng cách đọc kinh Kính Mừng, ma quỷ rất sợ kinh này vì trong đó có nêu tên Chúa Giêsu và Mẹ Maria và điều đó làm cho ma quỷ rất tức giận, vì chúng nghĩ chúng từng là Thiên thần, mà giờ đây thua một loài thụ tạo là Mẹ Maria ??

Chuáng ta đang ở trong tháng năm, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ. Những màu hoa luôn có ý nghĩa. Tất cả những màu sắc đó là những đóa hoa lòng chúng ta dâng lên cho Chúa và Mẹ, khi gia đình bất hòa xin Chúa xua ma quỷ đi, gia đình không hạnh phúc xin Chúa ngự trị trong nhà. Xin Chúa cho cộng đoàn và GĐTH liên lỉ cầu nguyện để được lên trời và hưởng hạnh phúc Thiên Đàng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm chủ sự đã thay mặt quý Cha chúc mừng Hội GĐTH trong ngày lễ bổn mạng. Ca đoàn hát bài kết lễ “ Con đến trước tòa Nữ Vương uy quyền…Cộng đoàn ra về trong niềm tin yêu vào Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Fatima.

Bài: Phương Nga (TGPSG) 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top