Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn họp mặt tân niên Nhâm Dần 2022

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn họp mặt tân niên Nhâm Dần 2022

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn họp mặt tân niên Nhâm Dần 2022

TGPSG -- “Cả cuộc đời chúng ta phải là một lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn đời”.

Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng -  Tổng linh hướng (TLH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP SG đã nhấn mạnh như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn Chúa trong ngày họp mặt tân niên Nhâm Dần của BCH-GĐPTTTCG TGP SG, được cử hành lúc 10g thứ Bảy ngày 12-2-2022 tại nhà thờ giáo xứ Thủ Thiêm, giáo hạt Thủ Thiêm.

Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Phó tổng linh hướng; linh mục Đa Minh Trần Đức Công - đặc trách phát triển GĐPTTTCG TGP SG.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Ban thường vụ, đại diện BCH các giáo hạt và các ban chuyên môn GĐPTTTCG/TGP-SG.

Đây là ngày họp mặt lại đầu tiên sau thời gian dài không sinh hoạt do đại dịch Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh. Buổi sinh hoạt diễn tập 02 phần:

Phần I: Họp mặt đầu năm

Sau kinh khai mạc, anh Giuse Huỳnh Bá Song -  Phó ban ngoại vụ - đã thay lời BCH/GĐPTTTCG /TGP-SG chúc mừng năm mới và cảm  ơn cha TLH Vinh Sơn, cha phó TLH Giuse đã đồng hành với đoàn thể trong những năm qua, đặc biệt trong mùa đại dịch Covid-19. Đồng thời, anh cũng chúc mừng các thành viên, thân nhân và ân nhân một năm mới bình an trong ơn Thiên Chúa, dấn thân trong cộng đoàn, mở lòng trong chia sẻ, hy sinh trong niềm vui, chứng nhận trong cuộc sống, khiêm nhường trong đường đời, hiệp hành trong sứ vụ và có Chúa trong cuộc đời.

Đáp từ, Lm TLH bày tỏ niềm vui vì được mọi người đến đây họp mặt, để dâng thánh lễ tân niên tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho năm mới. Ngài nhắn nhủ: “Chúng ta biết rằng dịch bệnh vẫn còn. Vì thế, khi họp nhau dâng Thánh lễ tạ ơn nhân ngày đầu năm mới, chúng ta cần tuân thủ 5K để có thể khởi động sinh hoạt trở lại.”

Sau đó, thay mặt thành viên hiện diện, anh Giuse Trịnh Văn Tiến - Trưởng BCH/GĐPTTTCG/TGP SG - chúc tết cha TLH Vinh Sơn và cha phó TLH Giuse.

Ssau khi cảm ơn cha TLH, quý cha và BCH cùng đoàn viên GĐPTTTCG các nơi đã hỏi thăm, cầu nguyện cho ngài khi ngài phát hiện bị ung thư vào ngày 20.5.2020 và đến nay bệnh đã ổn. Ngài chia sẻ: “Bệnh tật, dịch bệnh… ai cũng bị như nhau. Nhưng chính trong lúc khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… ngài đã phát hiện ra sự bình an của người có Chúa trong mình. Khi đó ta sẽ nói với Chúa: Chúa ơi! Chúa cùng con vượt qua căn bệnh hiểm nghèo ngày; Chúa cùng con thoát khỏi cơn đại dịch Covid này… khi đó chúng ta sẽ an tâm, phó thác và tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa.”

Kết thúc, ngài cầu chúc mọi người năm mới bình an, luôn có Chúa ở cùng để sống thánh thiện và đẹp lòng Chúa.

Phần II: Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn tân niên được cử hành lúc 10g. Trong bài giảng, linh mục TLH Vinh Sơn nhấn mạnh: “Cả cuộc đời chúng ta phải là một lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn đời”. Ngài diễn giảng:

- Chúng ta tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta, ngay cả khi gặp sự dữ, thất bại… Tất cả đều do sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa đối với chúng ta.

- Chúng ta tạ ơn Chúa vì qua cơn đại dịch, chúng ta đều cảm nhận khi có Chúa trong lòng, chúng ta được bình an và tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa.

- Chúng ta tạ ơn Chúa và cảm ơn đời, vì tin tưởng vào sự an bài của Thiên Chúa, chúng ta đã mạnh dạn dấn thân phân phối lương thực, rau củ quả… cho bà con để cùng Chúa và mọi người vượt qua cơn đại dịch.

Kết luận, từ lời Chúa “Hãy học với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11,29), ngài mời gọi mọi người hãy sống khiêm tốn và phó thác vào Chúa để cảm nghiệm và mở rộng tâm hồn loan báo tình thương của Chúa đến cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Tiếng hát bài “Tạ ơn Chúa với Mẹ” từ cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g00. Sau đó, quý cha và cộng đoàn chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật trước khi ra về.

Thảo Qua (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top