Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Tân Phú: Bác ái Mùa Chay

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Tân Phú: Bác ái Mùa Chay

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Tân Phú: Bác ái Mùa Chay

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Xứ Đoàn Tân Phú đã có chuyến đi chia sẻ bác ái Mùa Chay (BAMC) tại giáo xứ Lộc Tấn, thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Giáo Phận Phú Cường, vào ngày 26.3.2019.

Trước khi khởi hành, GĐPTTT và một số ân nhân, tất cả hơn 58. Trong đó gồm cả Lm Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú; ông Giêrađô Nguyễn Xuân Trang, Đoàn trưởng GĐPTTT; ông Giuse Nguyễn Văn Thể, Trưởng đoàn chia sẻ BAMC, cùng đọc kinh cầu nguyện tại Đài Đức Mẹ, dâng chuyến đi này cho Chúa và sự phù hộ của Mẹ Maria.

Đúng 5g xe lăn bánh cho đến lúc 9g30 đến địa điểm đầu tiên là Giáo điểm Lộc An, thuộc GX Lộc Tấn. Bà con hầu hết là người dân tộc Stiêng khoảng 150 người đã tập trung trước sân nhà thờ.

Cha Đaminh Hoàng Văn Chỉ, chánh xứ Lộc Tấn đã giới thiệu cha Giuse và GĐPTTT với bà con người dân tộc, đồng thời cha cảm ơn đến tấm lòng bác ái của mọi người. Tiếp theo cha dành một phút cầu nguyện tạ ơn Chúa.

Phát biểu với bà con, cha Giuse đã chia sẻ tâm tình của GĐPTTT và quý ân nhân đến chia sẻ chút quà nhân dịp Mùa Chay và nguyện xin Chúa ban ơn cho cha sở, các ông bà và gia đình trong giáo xứ ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc. Cha đã hát bài dân tộc “Chúa đến ban sức sống” tạo bầu khí vui vẻ cho bà con trước khi phát quà cho đồng bào dân tộc.

Đến 10g30, đoàn đến điểm thứ hai, tại GX Lộc Tấn, tiếp tục phát quà cho những người dân tộc gần khu vực nhà thờ GX. Đến 11g15, Đoàn BAMC đã quy tụ lại. Ông Trưởng GĐPTTT đã thay mặt Đoàn cảm ơn Đoàn viên 6 Liên toán GĐPTTT, quý ân nhân đã nhiệt tình ủng hộ cho chuyến BAMC này. ông nói: “Với phương châm: Đến với người nghèo mang tình thương Thánh Tâm Chúa đến với người nghèo vùng sâu, vùng xa. Hy vọng trong năm tới GĐPTTT sẽ cố gắng đạt được sự tốt đẹp hơn nữa trong việc chia sẻ bác ái.” Ông cảm ơn cha chánh xứ Lộc Tấn đã tạo điều kiện tốt đẹp cho GĐPTTTcó vinh dự được làm công việc chia sẻ BAMC đến các Sóc vùng sâu, vùng xa. Tiếp lời, Cha chánh xứ Lộc Tấn đã cảm kích sự chu đáo, tấm lòng của GĐPTTT, cha cầu xin Chúa ban ơn cho quý Đoàn.

Đáp từ, cha Giuse cảm ơn cha Đaminh đã cho có cơ hội chia sẻ bác ái với đồng bào dân tộc Stiêng. Ngài cũng cầu chúc cha và cộng đoàn giáo xứ sống Mùa Chay và Mùa Phục Sinh đầy ý nghĩa, đem đời sống đức tin đến cho mọi người đặc biệt là những người dân tộc.

Sau đó, đoàn BAMC lên nhà thờ đọc kinh cầu nguyện tạ ơn Chúa, trước khi cùng cha Đaminh dùng bữa cơm thanh đạm.

Lúc 12g30, Đoàn GĐPTTT chào tạm biệt cha Đaminh và kết thúc chuyến bác ái trở về GX Tân Phú lúc 17g cùng ngày. Chuyến đi chia sẻ BAMC rất tốt đẹp về mọi mặt, có ý nghĩa thiết thực, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người nghèo trong Mùa Chay và chuẩn bị mừng Đại lễ Phục Sinh.

Được biết, nhà thờ (cũ) Lộc Tấn được người Pháp xây vào năm 1933 cho những công nhân làm ở đồn điền cao su thờ phượng Chúa. Hiện nay, Giáo xứ Lộc Tấn có 1.287 giáo dân (gồm người kinh và người dân tộc Stiêng) trên tổng số 24.100 dân cư, đa phần là người nghèo, họ làm nghề, sống nhờ làm thuê mướn, hoặc làm nghề cạo mủ cao su rất cực khổ. Nhà thờ Lộc Tấn được xây mới (Bên cạnh Nhà thờ cũ) năm 2010 và khánh thành năm 2013. Năm 2014 cha chánh xứ đã mua đất làm Giáo điểm truyền giáo (cách nhà thờ Lộc Tấn khoảng 15 Km) và mới xây một Nhà thờ nhỏ, Giáng Sinh năm 2018 mới được nhà nước cho phép dâng Thánh lễ đầu tiên. Nơi đây có 715 giáo dân gồm người kinh và dân tộc.

Qua thư ngỏ của cha Đaminh, GĐPTTT đã quyên góp chia sẻ BAMC nơi Giáo xứ Lộc Tấn với tổng số tiền giá trị gần 165 triệu (trong đó 120 triệu phát cho 300 phần quà cho đồng bào dân tộc, bao gồm hiện kim và hiện vật). Ngoài ra còn có một bao lớn quần áo chưa qua xử dụng, 250 đôi giày thể thao, một số nhu yếu phẩm. Khi trò chuyện với một số người dân tộc Stiêng càng thấy cảm thông với hoàn cảnh của họ. Đoàn BAMC cảm thấy rất vui trong lòng khi nhìn thấy được nụ cười của tất cả mọi người.

Top