Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Thủ Thiêm: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Thủ Thiêm: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh Tâm Chúa Giêsu nguồn êm ái dịu dàng”

Sáng Chúa nhật, ngày 15.6.2014, vào lúc 9g00, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Cẩm, hạt Thủ Thiêm, đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) hạt Thủ Thiêm đã tổ chức mừng lễ bổn mạng, cầu nguyện cho quý cha Linh hướng, quý ân nhân và toàn thể đoàn viên; đồng thời Tuyên hứa và Ra mắt Ban Chấp hành GĐPTTT hạt nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Thánh lễ đồng tế do Cha Gioakim Nguyễn Văn San, chánh xứ Thánh Cẩm kiêm linh hướng GĐPTTT hạt Thủ Thiêm, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Đặng Xuân An. Thầy phó tế Giuse Nguyễn Thanh Tân phục vụ bàn thờ. Tham dự có đại diện Ban Chấp hành GĐPTTT các cấp, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Cẩm, Ban Chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo, Liên huynh Thánh Gẫm hạt Thủ Thiêm và đông đảo đoàn viên đến từ các xứ đoàn trong hạt.

Thánh lễ được bắt đầu với chương trình diễn nguyện giao lưu thánh ca do ca đoàn GĐPTTT của các xứ đoàn trong hạt thực hiện, nhằm cảm tạ, tôn vinh và ngợi khen tình thương hải hà của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Những lời ca tiếng hát phát xuất từ sâu thẳm trái tim của những người con dâng lên Chúa Giêsu nhân lành như lời mời gọi mọi người hãy tìm đến với tình yêu bao la của Ngài.

Tiếp nối chương trình diễn nguyện, cha chủ tế và cộng đoàn tham dự cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường và tiến vào nhà thờ trong trang nghiêm và sốt sắng.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse đã nói lên tình yêu bao la của Chúa Giêsu dành cho nhân loại, một trái tim không che giấu nhưng được biểu lộ ra bên ngoài với vòng gai quấn quanh và luôn thổn thức vì tội của nhân loại; tội lỗi đã làm con người lầm đường, lạc lối nhưng Chúa vẫn thương yêu và tìm kiếm như người mục tử nhân lành đi tìm con chiên lạc và mang về đoàn tụ cùng đoàn chiên. Cha cũng mời gọi mỗi đoàn viên hãy siêng năng liên kết với Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể, và loan báo tình yêu của Chúa cho mọi người bằng chính đời sống gương mẫu của mình.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, trước sự chứng kiến của cha Linh hướng và cộng đoàn phụng vụ, Ban Chấp hành GĐPTTT hạt nhiệm kỳ 2014 - 2017 chính thức tuyên hứa. Những cánh tay của các thành viên giơ lên như sự quyết tâm làm tông đồ đem lửa Thánh Tâm Chúa Giêsu đến với tâm hồn mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, Anh Giuse Nguyễn Văn Quý, Trưởng Ban Chấp hành đã có lời cám ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện. Qua đó, thể hiện sự đoàn kết, hiệp nhất trong một tình yêu với Thánh Tâm Chúa.

Thánh lễ kết thúc với lời chúc bình an và phép lành của cha chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top