Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Tân Sơn Nhì: Mừng lễ bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Tân Sơn Nhì: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Hoà cùng niềm vui với Giáo hội, cha Tổng linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTT giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), vào lúc 17g30, thứ Tư ngày 18/06/2014, tại nhà thờ giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Đồng tế với ngài có cha Linh hướng GĐPTTT TSN Giuse Dương Vũ, cha Linh hướng GĐPTTT giáo xứ Mân Côi Bình Thuận Giuse Lê Ngọc Đa và 04 cha khách.

Kiệu Thánh Tâm Chúa

Trước Thánh lễ, đại diện Ban Thường vụ GĐPTTT TGP, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt, các hội đoàn: Các bà Mẹ Công Giáo, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót, Chương trình Thăng tiến Hôn nhân, các ân nhân, đại diện đoàn viên 18 xứ đoàn trong giáo hạt TSN, quý cha đồng tế đã long trọng rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ.

Thánh lễ

Đầu lễ, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh đã giới thiệu và cám ơn quý cha, đại diện BCH GĐPTTT TGP, giáo hạt, 17 giáo xứ, và đoàn viên GĐPTTT đã đến với giáo xứ.

Trong Thánh lễ, cha Linh hướng GĐPTTT TSN đã giới thiệu và giải thích về “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Qua đó, ngài mời gọi mọi người hãy uốn nắn trái tim mỗi ngày một nên giống Trái Tim Chúa Giêsu.

Cha còn nhắc nhở đoàn viên GĐPTTT cứ làm những gì có thể làm theo ơn của Chúa. Thiên Chúa không bao giờ nhìn lên đôi bàn tay của chúng ta (nghĩa là chúng ta làm cho Chúa tới đâu) mà Thiên Chúa luôn nhìn lên trán của chúng ta (nghĩa là chúng ta cố gắng tới đâu).

Nghi thức tuyên hứa

Sau Kinh Tin Kính, cha Tổng Linh hướng GĐPTTT TGP phát Vi bằng cho các thành viên BCH mãn nhiệm, chủ sự nghi lễ Tuyên hứa và trao Uỷ Nhiệm thư cho tân BCH GĐPTTT TSN.

Tiếp theo, cha linh hướng GĐPTTT TSN, phát Vi bằng cho các thành viên BCH GĐPTTT mãn nhiệm, chủ sự nghi lễ Tuyên hứa và trao Uỷ Nhiệm thư cho tân BCH GĐPTTT xứ đoàn Bình Thuận.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, Anh nguyên trưởng BCH GĐPTTT TSN Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, và là tân Đoàn trưởng GĐPTTT xứ đoàn Bình Thuận, đã thay lời các đoàn viên GĐPTTT TSN cám ơn quý cha, quý khách đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho GĐPTTT TSN.

Đáp từ, cha Tổng Linh hướng chúc các thành viên tân BCH GĐPTTT luôn nhiệt tình, hăng say làm tông đồ cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19 giờ. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng tại hoa viên giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top