Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong Hiệp Nhất – Yêu Thương – Phục Vụ, thứ Bảy ngày 19/11/2011, tại thánh đường giáo xứ Tân Châu – Thánh hiệu Antôn Padova, đã diễn ra Thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, cũng là bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPT) hạt Tân Sơn Nhì (TSN). Trong Thánh lễ có nghi thức trao bằng mãn nhiệm, bằng tri ân, tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho Ban Chấp hành GĐPT TSN nhiệm kỳ 2011 - 2014.

Cùng dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho GĐPT TSN là linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng Linh hướng GĐPT Tổng Giáo phận TP (chủ tế), cha Phanxicô Assidi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng TSN, cha Giuse Du Sinh Dương Vũ – chánh xứ Tân Châu – Linh hướng GĐPT TSN, linh mục Vinh Sơn Phạm Văn Trị - chánh xứ Văn Côi, và linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Tỉnh – chánh xứ Gò Mây.

Cùng hiệp thông với GĐPT TSN còn có: đại diện Ban Thường vụ (BTV) GĐPT Tổng Giáo phận, Đại diện Ban Chấp hành GĐPT các hạt: Phú Thọ, Chí Hòa, Tân Định. BTV Hội đồng Mục vụ (HĐMV) TSN, BTV HĐMV giáo xứ Tân Châu. Đại diện: Các Bà mẹ Công giáo, Chương trình Thăng tiến Hôn nhân, Cộng đoàn Lòng Chúa thương xót thuộc TSN. Khoảng 300 đoàn viên, ân nhân và giáo dân tham dự.

Nhân dịp lễ bổn mạng, nhằm mục đích cho các đoàn viên hiểu biết thêm và yêu mến Thánh Tâm Chúa nhiều hơn, vào lúc 09 giờ 20, cha Giuse Du Sinh, Linh hướng GĐPT TSN đã chia sẻ với các đoàn viên:

Hội Thánh mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, chính là vua cõi lòng của mỗi người chúng ta. Vậy, ta coi lại xem, mỗi ngày với tư cách là đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ta có để ra 05–10 phút dành cho Chúa không?

Tự nói xem ai đang làm chủ đời tôi, từ đó thấy rõ con người của mình.

Chúng ta dành 5 phút, để thinh lặng trước mặt Chúa, cảm tạ Chúa về một năm đã trôi qua, cảm tạ Chúa về cơ hội chúng ta đến đây để cùng với nhau tôn thờ, cảm tạ Chúa. Một khi biết cảm tạ thì cũng biết nhận ra điều thiếu sót, bất xứng có thể đang có. Hãy bắt đầu lại cuộc đời của chúng ta, hãy bắt đầu lại mãi mãi. Xin Chúa giúp con bắt đầu rồi lại bắt đầu.
Xin Chúa nâng đỡ chúng con.

Sau giải lao, toàn thể đoàn viên và các khách mời, theo sau cờ GĐPT TSN cung nghinh tượng Đức Giêsu Vua vũ trụ xung quanh nhà thờ, rồi tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Trước khi dâng Thánh lễ, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng tâm tình: Chúng ta họp nhau đây mừng đại lễ Đức Giêsu Vua vũ trụ, là bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Tân Sơn Nhì. Xin Chúa Giêsu vua tình yêu, ngự trị trong tâm hồn, trong gia đình, trong giáo xứ và trong mỗi người chúng ta, để tình yêu của Chúa Giêsu Kitô Vua luôn ngự trị, chúc lành và thánh hóa mỗi gia đình chúng ta. Đặc biệt, các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hãy luôn đắm mình trong tình yêu của Chúa Giêsu Vua.

Cha Dương Vũ chia sẻ Lời Chúa, cha nói: Chúng ta tuyên xưng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, là đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, phải thật sự tôn Đức Giêsu Kitô làm vua trong lòng mỗi người chúng ta.

Cha nói với đoàn viên về tấm gương hy sinh của Mẹ Têrêsa Calcutta: cả cuộc đời của Mẹ là yêu thương người đau khổ, bất hạnh, yêu vì Con Thiên Chúa làm người.

Cha nói về gương khiêm nhu của một linh mục người Pháp: Năm 1983, mặc dù đã 72 tuổi, cha vẫn phục vụ cho các thuyền nhân Việt Nam tại Thái Lan được 10 năm. Cha nói: “10 năm sống với người Việt Nam, từ nơi sâu thẳm, tôi cảm thấy tôi tội lỗi, yếu đuối và ghen tị.”

Người nhận ra yếu đuối, ghen tị, và tự hạ là ân huệ Chúa ban, được lớn lên để nhận ra con người thật của mình. Nhận ra con người thật của mình là khởi điểm của đời sống thiêng liêng, là ơn của Chúa chứ không phải của mình. Chính vì thế, cần phải có sự nâng đỡ của Chúa, dưới tác động của Chúa, chúng ta mở trái tim mình ra để nhận được tình yêu nơi Trái Tim Chúa Giêsu.

Sau kinh Tin Kính, cha linh hướng GĐPT TSN đã trao bằng mãn nhiệm cho 3 anh chị, là thành viên Ban Chấp hành GĐPT TSN nhiệm kỳ trước. Trao bằng tri ân cho 3 xứ đoàn, 2 cá nhân đã tích cực trong công tác bác ái xã hội nhiệm kỳ vừa qua.

Trước mặt cha Linh hướng GĐPT TSN, 9 thành viên Ban Chấp hành GĐPT TSN nhiệm kỳ 2011 – 2014 đã tuyên hứa trung thành với chức vụ. Sau đó, cha Linh hướng trao Ủy Nhiệm thư cho từng người.

Trước khi các cha đồng tế cùng ban phép lành cho những người tham dự Thánh lễ, anh Vicentê Nguyễn Văn Gòn – Trưởng Ban Chấp hành GĐPT TSN, đại diện cho BCH Hạt có lời cám ơn quý cha, đặc biệt là cha Giuse Du Sinh Dương Vũ – Tân Linh hướng GĐPT TSN, quý vị đã về đây cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho GĐPT TSN.

Thánh lễ kết thúc, quý cha, quý khách cùng đoàn viên GĐPT TSN dùng bữa cơm huynh đệ chúc mừng lễ bổn mạng GĐPT TSN.

Top