Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ : Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm hạt Phú Thọ : Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG ---“Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu làm Vua cai trị mọi loài. Xin Thánh Tâm Chúa làm Vua cai trị lòng con suốt đời”

Lời bài ca trên đây cũng là tâm tình cầu nguyện kết thúc bài giảng của linh mục (Lm) Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước kiêm Linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, diễn ra vào lúc 18g thứ Sáu ngày 14.06.2024 tại giáo xứ Tân Trang, do linh mục Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, Hạt trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế với ngài, có Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh, Lm Ignatiô Nguyễn Văn Đức - chánh xứ Tân Trang, Lm Anphongsô Lê Kim Thạch - chánh xứ Vị Hưng - Giáo phận Cần Thơ và 1 Lm thân quen.

Đúng 17g15 các đoàn viên GĐPTTT hạt Phú Thọ đã quy tụ trong nhà thờ để chầu Thánh Thể. Sau đó, là cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu, với sự tham dự của các linh mục, các tu sĩ nam nữ, các đoàn viên GĐPTTT, Ban Chấp hành GĐPTTT TGP Sài Gòn và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm Hạt trưởng đã có lời chào mừng đến các linh mục và các đoàn viên GĐPTTT các giáo xứ trong hạt Phú Thọ đã tề tựu về nhà thờ Tân Trang hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu” (Ga 19,37), linh mục Đa Minh đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ngài quảng diễn: Chúa Giêsu vì yêu thương đã chết cho tội lỗi chúng ta. Bởi vì yêu thương chúng ta, Đức Giêsu đã chấp nhận đau khổ, chấp nhận cái chết để chúng ta được sống. Chính từ trái tim bị đâm thâu của Ngài mà ân sủng được ban tặng và ơn cứu độ đến với chúng ta.

Ngài mời gọi các đoàn viên GĐPTTT: “Trách nhiệm của những người Tông đồ Thánh Tâm Chúa, các đoàn viên chúng ta trên hết và trước hết phải kín múc tình yêu từ nơi Chúa…..Chúng ta được mời gọi nhìn lên Thánh Tâm Chúa để thấy được tình yêu đến cùng. Chúa đã nói và đã làm “Không có tình yêu nào cao quý cho bằng tình yêu của người hy sinh mạng sống cho người mình yêu. Chúa yêu thương chúng ta ngay khi chúng ta còn là tội nhân. Chúng ta hãy học cách yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng ta, để lan tỏa tình yêu của Chúa, trở nên chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa cuộc đời này.”

Ngài kết thúc bài giảng bằng lời nguyện: “Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu làm Vua cai trị mọi loài. Xin Thánh Tâm Chúa làm Vua cai trị lòng con suốt đời.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện GĐPTTT Giáo hạt đã có lời tri ân các linh mục và cộng đoàn.

Đáp từ, linh mục Hạt trưởng cũng có lời chúc mừng GĐPTTT Giáo hạt và giáo xứ Tân Trang. Lm Anphongsô Lê Kim Thạch, vị khách mời từ nơi xa đến cũng bày tỏ niềm vui được hiện diện với anh chị em đoàn viên GĐPTTT.

Sau cùng, các linh mục và các đoàn viên GĐPTTT cùng khách mời tham dự tiệc mừng trong khuôn viên nhà thờ Tân Trang.

Bài viết : Martino Lê Hoàng Vũ & Ảnh: Luca Văn Minh - Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top