Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

WGPSG --Vương quốc của vị vua bị biết bao lời sỉ nhục dưới chân thập giá, cả một tinh thần cúi xuống. Cúi xuống đến tận cùng của thân phận con người, để đưa con người chúng ta từ vùng tối tăm bước vào vùng ánh sáng. Ánh sáng của Thiên Chúa và của tình thương”.

Đây là lời linh mục Dòng Đaminh Giuse Tôn Khánh Duy chia sẻ trong Thánh lễ trọng thể mừng Đức Giêsu Kitô – Vua Vũ Trụ, ngày 18/11/2016.

Lúc 17g45 thứ Sáu ngày 18/11/2016, đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu tại ngôi thánh đường khang trang của giáo xứ Tân Thái Sơn: số 1 Hoàng Văn Hòe, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú để hân hoan hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Đức Giêsu Kitô – Vua Vũ Trụ - bổn mạng GĐPTTT giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN). Thánh lễ do linh mục Linh hướng GĐPTTT hạt TSN Giuse Dương Vũ chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục chánh xứ giáo xứ Tân Thái Sơn Phêrô Nguyễn Quốc Túy, linh mục phó xứ giáo xứ Tân Thái Sơn Giuse Nguyễn Hoàng Thanh và linh mục Dòng Đaminh Giuse Tôn Khánh Duy.

Trước đó, lúc 16g30, linh mục linh hướng Giuse đã có buổi tĩnh huấn đối với các thành viên GĐPTTT. Sau đó, mọi người cùng hòa vào đoàn rước cung nghinh tượng Đức Giêsu Kitô – Vua Vũ Trụ chung quanh thánh đường, rồi tiến vào cung thánh trong tiếng kèn của Ban Tây nhạc và ca đoàn Cêcilia phục vụ.

Đầu lễ, linh mục linh hướng Giuse nói lên ý nghĩa của ngày lễ trọng đại này và mời gọi mọi người sám hối để xứng đáng dâng Thánh lễ.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca do linh mục Dòng Đaminh Giuse công bố. Ngài bắt đầu bài chia sẻ với cuộc Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào ngày 8-11-2016. Khi Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45, chúng ta có cái nhìn rất khác biệt về đất nước này. Một đất nước mà nơi đó, người ta được mời gọi tự mình đứng ra tranh cử một cách tự do và dân chủ. Và những lời hứa mà các ứng viên đắc cử đưa ra là làm cho đất nước Hoa Kỳ được thăng tiến về mọi mặt.

Từ những lời hứa của con người trần gian, có thể không đạt được 100% những lời đã hứa ban đầu, ngài đưa cộng đoàn nhớ lại lời hứa của vị Vua Giêsu trong bài Phúc Âm vừa công bố: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.” Lời hứa mà Vua Giêsu hứa trên cây thập giá với người trộm lành cho ta thấy một vương quốc hoàn toàn khác với vương quốc do con người suy tính và xây dựng. Vương quốc ấy là vương quốc của một vị vua chịu chết trên cây thập giá nhưng lại là cái chết mang lại ơn cứu độ cho con người. Vương quốc ấy là vương quốc không vương bào, không quân lính, không uy quyền mà được xây dựng bằng tình yêu thương. Vương quốc của vị vua bị biết bao lời sỉ nhục dưới chân thập giá, cả một tinh thần cúi xuống. Cúi xuống đến tận cùng của thân phận con người, để đưa con người chúng ta từ vùng tối tăm bước vào vùng ánh sáng. Ánh sáng của Thiên Chúa và của tình thương.

Lời hứa ấy cũng là lời hứa với tất cả chúng ta. Để mặc được cái áo của người công dân Nước Trời trong vương quốc Giêsu, hãy để cho cái chết của Vua Giêsu ấy trở thành lẽ sống của chúng ta, hầu chúng ta có thể biến đổi con người của mình một cách tuyệt vời.

Kết thúc bài chia sẻ, linh mục Giuse cầu nguyện: Xin cho Thánh Tâm của Ngài, vương quyền của Ngài, tình yêu thương của Ngài, cái chết và sự phục sinh của Ngài biến đổi cuộc đời chúng ta, để chúng ta có thể mặc lấy tấm áo công dân Nước Trời vào vương quốc Giêsu.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trưởng ban chấp hành GĐPTTT giáo hạt TSN Giuse Phạm Văn Khánh thay lời thành viên có lời cảm tạ và tri ân lên các linh mục đã vì thương mà đến chia sẻ và đồng tế Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Mọi người cùng nhau chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top