Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2022

TGPSG - Thánh lễ trọng thể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu do linh mục Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Chánh xứ Phú Trung kiêm linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) làm chủ tế, vào lúc 17g30 ngày 22-6-2022, tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung.  Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thắng - phó tổng linh hướng GĐPTTTCG TGPSG và linh mục Gioan  Baotixita Lê Quốc Đạt - phó xứ Phú Trung.

Thánh lễ do BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức. 

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 150 thành viên đại diện các đoàn trong giáo hạt và khách mời đến dự lễ cùng với bà con trong giáo xứ Phú Trung.

Bài giới thiệu buổi lễ đã chuẩn bị cho cộng đoàn tâm tình đi sâu vào ý nghĩa của lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu chính là kính mừng và tri ân tình yêu cao vời của Thiên Chúa, một tình yêu đã làm cho Chúa mặc lấy thân phận yếu hèn của con người và hy sinh đền tội thay cho con người.

Chính vì vậy khi con người biết khiêm cung nhận ra mình đầy bao lỗi phạm và cầu xin lòng thương xót của Thiên Chúa thì là lúc được Thiên Chúa yêu thương nhất, hài lòng nhất, như cha Giuse đã nói trong bài giảng. Cha lập lại dụ ngôn trong Phúc Âm vừa nghe: người mục tử nhân lành đã để lại 99 con chiên khác mà đi vào hoang địa để tìm MỘT con chiên lạc. Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người là một tình yêu cá vị, nghĩa là Người yêu từng người một như thể người đó là tất cả.

Cha Giuse khuyên nhủ cộng đoàn và đặc biệt các thành viên GĐPTTTT hãy sùng kính Thánh Tâm Chúa và cổ võ cho lòng sùng kính ấy được lan rộng đến mọi người. Cha kể câu chuyện về một người trong GĐPTTT mà cha biết đã được ơn ăn năn hối cải lúc hấp hối để được ơn chết lành, như là một minh chứng cho lời Chúa hứa với những ai có lòng sùng kính Thánh Tâm Ngài: “Bởi lòng thương xót quá bội của Thánh Tâm Cha, Cha hứa rằng: “Tình Thương Yêu toàn năng của Cha, sẽ ban cho tất cả những ai RƯỚC LỄ CHÍN LẦN LIỀN TIẾP THỨ SÁU ĐẦU THÁNG được ăn năn thống hối, trong giờ lâm chung.”

Cuối Thánh Lễ, ông Đinh Văn Phượng, Trưởng GĐPTTTT đại diện cám ơn quý cha đồng tế, HĐMV giáo xứ Phú Trung và cộng đoàn. Ông cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện để các đoàn trong giáo hạt khắc phục yếu kém và phát triển mạnh mẽ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, GĐPTTTCG chụp hình lưu niệm với quý cha, rồi mọi người dự liên hoan.

Linh Đan & Anh Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top