Gia đình Linh tông của Đức cha Vinceslao họp mặt

Gia đình Linh tông của Đức cha Vinceslao họp mặt

Vào lúc 10 giờ 30, ngày 09/11/2011, tại thánh đường Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành, 19 linh mục cùng 17 nữ tu thuộc Gia đình Linh tông của Đức cha Vinceslao họp mặt. Sau đó là Thánh lễ đồng tế do 19 cha dâng lên cầu nguyện cho tổ tiên trong Gia đình Linh tông. Theo truyền thống, mỗi năm Gia đình Linh tông của Đức cha Vinceslao họp mặt với nhau một lần, được tổ chức luân phiên tại các giáo xứ của các cha trong Gia đình Linh tông.

Tham dự Thánh lễ còn có nhiều tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế Giuse Vũ Minh Nghiệp, Đại diện Giám mục về Giáo sĩ và Chủng sinh, nói: Cây có cội, nước có nguồn, con người có cha, có mẹ, có tổ tiên. Hôm nay, chúng tôi là Gia đình Linh tông của Đức cha Vinceslao họp mặt để cùng nhau tạ ơn Chúa, động viên nhau trong việc phục vụ Giáo hội. Nhân dịp này, chúng tôi cầu nguyện cho tổ tiên trong linh tông, và chúng tôi cũng không quên cầu nguyện cho tổ tiên anh chị em có mặt ở nơi đây.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ Vườn Xoài nói: Hôm nay cùng với Giáo hội, chúng ta mừng lễ cung hiến đền thờ La-tê-ra-nô, mà Giáo hội gọi nhà thờ này là nhà thờ mẹ của tất cả các nhà thờ trên toàn thế giới, nhà thờ này nằm ở Rôma, nhà thờ chính tòa của Đức Giám mục Rôma. Giáo hội muốn dạy cho chúng ta một bài học khác: Đền thờ chính là hình ảnh của thân thể Giáo hội. Thánh Phêrô nói: Đền thờ đó chính là anh em, là những viên đá sống động xây dựng nên. Bài Tin Mừng hôm nay dạy: Chính Đức Kitô, Ngài đã chết và đã sống lại, vì sự chết và sống lại của Ngài đã trở thành nền tảng để cho Giáo hội khả năng hiện diện. Sự hiện diện của Hội Thánh trường tồn cho đến tận thế, là mục đích của lễ hôm nay.

Cha Vinh Sơn nói về Gia đình Linh tông: Nói tới linh tông, thì ở đây phải hiểu linh tông như một gia đình. Nếu một gia đình huyết nhục thì ông bà, cha mẹ, anh chị em làm nên một đại gia đình; còn linh tông của Đức cha Vinceslao - tức là ông tổ của linh tông này là một vị Giám mục - từ nơi ngài đã có các con, các cháu rồi dần dần ra giống như một cây gia phả, mà hôm nay chính là mừng cái đó. Xét theo nghĩa một gia đình linh tông, thì gia đình này hôm nay mỗi một người anh chị em chúng tôi, những linh mục, tu sĩ nam nữ làm nên cái ý nghĩa của gia đình ấy. Một gia đình không phải là một gia đình co cụm lại, cô lập như là một sự độc lập với mọi người. Anh chị em chúng tôi hôm nay, trước khi dâng Thánh lễ, các cha, các thầy, các dì ngồi với nhau để điểm lại công việc của nhau. Một vài anh em linh mục, một vài soeur kể cho mọi người nghe những sứ mạng của mình, công việc của mình để nói lên thao thức trong việc phục vụ Giáo hội.

Vì thế, anh chị em hôm nay ở đây cầu nguyện cho chúng tôi là những viên đá làm nên gia đình này. Chính nơi gia đình này, Chúa đang sai chúng tôi đi để làm cho mọi người nhận biết Chúa Kitô. Như vậy, Mầu nhiệm của Đức Kitô được tỏa ra chính sự dấn thân của mỗi anh em cho toàn thể Giáo hội, cho chúng tôi làm nên ý nghĩa của ngày gặp gỡ hôm nay. Như thế, xin Chúa thương chúc lành cho chúng ta, cho chúng ta khám phá ơn gọi của chúng ta trong lòng mẹ Hội Thánh, trong ngày lễ Cung hiến Đền thờ hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse chủ tế thay mặt cho linh tông Đức cha Vinceslao, nói: Trước hết, xin chân thành cám ơn cha xứ Tân Thành – là thành viên của Hội linh tông, cha đã hy sinh, cố gắng tổ chức cho buổi họp mặt hôm nay rất là chu đáo. Tôi cũng xin cám ơn Hội đồng Giáo xứ, các em giúp lễ, đặc biệt là ca đoàn đã hy sinh thời giờ quý báu, nhất là giữa ngày như thế này mà phải bỏ mọi công việc để tới đây hát lễ, để giúp cho buổi lễ hôm nay được tốt đẹp, dâng Thánh lễ một cách sốt sắng. Xin cám ơn mọi người đã tham dự Thánh lễ, cũng như tham gia vào việc tổ chức Thánh lễ cầu cho tiên nhân của linh tông chúng tôi hôm nay.

Thánh lễ kết thúc, mọi người trong Gia đình Linh tông Đức cha Vinceslao chụp hình lưu niệm.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top