Gia đình Huynh đệ Bác Ái nhà thờ Đắc Lộ: Chia sẻ mùa Chay

Gia đình Huynh đệ Bác Ái nhà thờ Đắc Lộ: Chia sẻ mùa Chay

WGPSG -- “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời”

Gia đình Huynh đệ Bác Ái nhà thờ Đắc Lộ, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã đi thăm và tặng quà cho các đồng bào nghèo, đa phần là dân tộc Stiêng, tại nhà thờ Lộc Thạnh, một giáo điểm truyền giáo mới mẻ thuộc giáo hạt Bình Long, Giáo phận Phú Cường trong dịp chia sẻ bác ái mùa Chay 2014.

Như đã định sẵn cho chuyến đi thăm và tham dự Thánh lễ với đồng bào dân tộc nơi đây, vào lúc 5 giờ sáng Chúa nhật 6/4/2014, Gia đình Mục vụ Truyền thông Giáo phận Sài Gòn được tháp tùng 26 anh chị em Gia đình Huynh đệ Bác Ái nhà thờ Đắc Lộ (GĐBAĐL). Đại diện GĐBAĐL Anh Joseph Bùi Minh Đức, nhóm phó, đã đến thăm và chia sẻ những phần quà nhỏ nhoi đến giáo điểm truyền giáo còn hoang sơ này. 

Đúng 9 giờ, chúng tôi có mặt tại nhà thờ Lộc Thạnh, rất đông bà con dân tộc đã chờ sẵn. Đón đoàn chúng tôi có Cha Đaminh Đồng Anh Vương, chánh xứ Lộc Thạnh, cùng hai thầy mới được cử đến đây trợ giúp. Tay bắt mặt mừng thăm hỏi, nhưng cũng không quên giờ Lễ đã đến, chúng tôi tạm dừng câu chuyện để cùng bà con tham dự Thánh lễ Chúa nhật.

Sau Thánh lễ, các phần quà đã được Ban Điều hành giáo xứ cùng GĐHĐBAĐL trao tận tay đến các gia đình đồng bào cơ cực nơi đây. Tuy các phần quà rất nhỏ nhưng người cho và kẻ nhận rất phấn khởi như một ân huệ Chúa ban.

Thật vậy, có đến đây mới thấy hết được nỗi cơ cực của họ, họ chẳng có gì ngay cả miếng đất mảnh vườn cũng không, ngoài ngôi nhà xiêu vẹo. Cuộc sống sinh nhai của chỉ dựa vào làm thuê, chăn trâu với thu nhập rất thấp, và công việc chủ yếu vẫn là đi mót mủ cao su để đắp đổi qua ngày. Hiểu được nổi khổ cực đó, mỗi sáng Chúa nhật hằng tuần, dù thiếu thốn trăm bề nơi xứ truyền giáo mới vừa được khai sinh, cha chính xứ cũng cố gắng tìm đủ mọi nguồn lực từ những nhà hảo tâm để chăm lo cho họ có đời sống tinh thần ổn định, có nơi sinh hoạt, các lớp giáo lý, và được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí trước khi giáo xứ lo cho buổi ăn sáng là gói mì đơn sơ.

Trò chuyện với linh mục chánh xứ, chúng tôi cũng hiểu ra được một điều, việc giúp đỡ đồng bào nghèo người dân tộc Stiêng chủ yếu là vì lý do nhân đạo, còn việc theo đạo hay không là tùy họ lựa chọn.

Còn nhiều lắm những hình ảnh, những mảnh đời, những hoàn cảnh khốn khổ mà bà con người dân tộc Stiêng phải cam chịu mà chúng tôi đã chứng kiến tận mắt. Mong sao mọi người với tấm lòng quảng đại yêu thương, cùng cha Đaminh vận động lòng hảo tâm mở được các lớp hướng nghiệp cho họ, để đời sống họ được cải thiện mỗi ngày tốt hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top