Gia đình Bắc Ninh Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

Gia đình Bắc Ninh Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 10g00 Chúa nhật 12-10-2014, đông đảo bà con giáo dân gốc Bắc Ninh hiện đang sinh sống tại Xóm Mới, đã quy tụ về giáo xứ Bắc Dũng để mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng đồng hương Bắc Ninh.

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ giáo xứ Thái Bình kiêm linh hướng đồng hương Bắc Ninh - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Sau khi đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ, cha linh hướng Giuse ngỏ lời cùng đồng hương: “Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân, vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta, đồng thời qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta càng ngày càng gắn kết hơn trong tình thân ái, trong nỗ lực dấn thân để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn nói chung và phần rỗi của mỗi người nói riêng.

Trong bài giảng, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh nhắc lại thời gian vừa qua, ngày 07 tháng 10, hơn 50 linh mục Giáo phận Bắc Ninh miền Bắc đã về giáo xứ Đồng Chương để cử hành Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Giáo phận. Ngài cho biết, theo truyền thống từ thời Đức cố Giám mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, lễ bảo trợ Giáo phận được tổ chức luân phiên, một năm tại toà Giám mục và năm kế tiếp tại một giáo hạt. Vì thế, năm nay, lễ bổn mạng được tổ chức tại giáo xứ Đồng Chương, giáo hạt Tuyên Quang. Dù giáo hạt Tuyên Quang cách Giáo phận hơn 200 cây số, nhưng vẫn có 12.000 giáo dân toàn Giáo phận về tham dự Thánh lễ với vị chủ chăn.

Cha Giuse diễn giảng thêm: “Hôm nay, Gia đình Bắc Ninh hạt Xóm Mới quy tụ về giáo xứ Bắc Dũng để hiệp ý cùng Giáo phận Bắc Ninh, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo phận Bắc Ninh, cho Đức Hồng y Phạm Đình Tụng, Đức cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến, cũng như các vị đã sáng lập ra Gia đình Bắc Ninh Xóm Mới, trong đó có Đức ông Đaminh Đinh Đồng Cương, và quý cha đồng hương đã ra đi trước chúng ta. Đặc biệt, đây cũng là dịp để những người đồng hương xa quê, cảm tạ muôn hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng ta qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi, để giáo dục con cháu siêng năng lần hạt Mân Côi và nhớ về cội nguồn”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, quý cha đã phát Bằng Tri ân cho quý ân nhân.

Nối tiếp, vị điện diện ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng hương, cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Bắc Dũng đã tạo mọi điều kiện tốt đẹp, cùng sự hiện diện đông đảo của bà con đồng hương đã góp phần cho buổi lễ được trang trọng và sốt sắng. 

Sau khi cha linh hướng đáp từ và ban phép lành cuối lễ, mọi người đã có giây phút mặc niệm cầu nguyện đặc biệt cho các vị mục tử tiền nhiệm cũng như cho tất cả giáo dân Giáo phận Bắc Ninh đã qua đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top