Gia đình An Phong: Mừng Chúa Giáng Sinh

Gia đình An Phong: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Ngay từ sáng sớm thứ Bảy 21/12/2013, cha chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, anh Trưởng gia đình An Phong Giuse Nguyễn Ngọc Khải, hội Legio cùng hội Hướng đạo của giáo xứ đã ân cần đón tiếp các anh chị em khuyết tật tập trung về nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới để tĩnh tâm sám hối trong dịp lễ mừng Chúa Giáng Sinh.

Đúng 8g30, cha Giuse Nguyễn Văn Cung - linh hướng của gia đình An Phong - đã chủ trì nghi thức sám hối, sau đó các cha ban bí tích Giải Tội và Xức Dầu Thánh cho các anh chị em cần nhận lãnh.

Vào lúc 10g00, cha Giuse Nguyễn Văn Cung chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có các cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, cha Giuse Trần Đình Ái, cha Đaminh Nguyễn Văn Khoái và cha Giuse Vũ Minh Tiến.

Công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn giáo dân, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ giáo xứ Lạng Sơn, phát biểu:

Ngày Chúa Giáng Sinh là một ngày trọng đại và vui mừng của người Công giáo chúng ta. Vì Thiên Chúa Ngôi Hai đã hạ mình để xuống thế cứu chuộc nhân loại. Người được sinh ra và sống trong cảnh cơ hàn, nghèo khổ; Người luôn gần gũi và chia sẻ kiếp phàm nhân với loài người; Người không bỏ rơi bất kỳ ai đến với Người. EMMANUEL nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Người chính là món quà cứu độ Thiên Chúa ban cho nhân loại đã bị chia rẽ trong bất hòa và tội lỗi, và là Đấng tỏ lộ dung mạo đích thực của Đấng đã “yêu thương thế gian đến nỗi ban Con Một, để tất cả những ai tin vào Người không bị hư mất, nhưng có sự sống đời đời làm gia nghiệp” (Ga 3,16).

Vì thế, mọi người hãy cố gắng sống khiêm nhường, phục vụ tha nhân, hãy nhìn vào tấm gương của Chúa mà thực hiện những việc bác ái. Không phải cứ cho tiền là đã đủ bác ái yêu thương nhưng hãy hòa mình và cùng chia sẻ trong cuộc sống với anh em quanh mình. Vì Thiên Chúa đã dạy chúng ta: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thày đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12).

Với các anh chị em khuyết tật, hãy luôn tin và khắc ghi điều này, Thiên Chúa không bỏ rơi ai bao giờ, vì khởi đầu Thiên Chúa xuống trần trong cảnh nghèo hèn: “Tất cả những gì anh em lấy lòng tin mà xin khi cầu nguyện, thì anh em sẽ được” (Mt 21,22).

Trong ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho nhau, yêu thương nhau trong cộng đoàn, yêu thương nhau trong gia đình và yêu thương nhau trong bất kỳ mọi hoàn cảnh: “Thiên Chúa là nguồn yêu thương và bình an, sẽ ở cùng anh em” (2Cr 13,11b).

Thay mặt gia đình An Phong, anh Giuse Nguyễn Ngọc Khải đã chân thành cảm ơn các cha đã vì tình yêu Thiên Chúa, vì tình yêu thương dành cho các anh chị em khuyết tật mà thu xếp để về đây cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, các cha cùng các anh chị em tình nguyện, hội Legio và các anh chị Hướng đạo cùng chia nhau ra, để gởi hơn 300 phần quà tặng đến các anh chị em khuyết tật trong dịp lễ Giáng sinh.

Mọi người ra về trong niềm vui Ơn Cứu Độ mà Thiên Chúa đã dành tặng cho nhân loại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top