Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

Giáo xứ Thủ Đức: Tân tòng đón nhận bí tích Khai Tâm

WGPSG -- “Xin sức mạnh, đức tin, tình yêu Thiên Chúa tiếp tục thánh hóa cuộc đời các bạn trong suốt hành trình làm con Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ sự Thánh lễ trao ban các bí tích Khai Tâm cho anh chị em dự tòng tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức lúc 17g30 thứ Tư 12.12.2018. Đồng tế với ngài có cha khách Lêô Nguyễn Kim Lân, CRM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 22 anh chị em dự tòng, 04 anh chị thêm sức, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quí ân nhân, còn có quí soeur, quí thầy cô, các anh chị giáo lý viên, quí chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, anh chị em dự tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận dự tòng trước tiền sảnh thánh đường. Cha chánh xứ đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng hai cha đồng tế tiến vào thánh đường, bài ca nhập lễ cất lên của ca đoàn Lòng Chúa thương xót và Thánh lễ được cử hành.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: Tất cả những ai đang vất vả, mang gánh nặng nề, hãy đến với tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường… Những Lời Chúa dạy tuyệt vời đó, đã đem lại ơn cứu độ. Do đó, hằng ngày trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam rất nhiều người đã theo đạo Chúa Kitô. Và hôm nay, tại ngôi thánh đường cổ kính của họ đạo Thủ Đức nầy, sau hơn 120 ngày tìm hiểu về Chúa, chúng ta có được số anh chị em dự tòng, xin gia nhập Kitô giáo qua bí tích Rửa Tội. Quả thật, chúng ta đã cảm nhận Chúa là cuộc sống, là chiếc phao của cuộc đời chúng ta. Chúa đã gọi các bạn qua người bạn đời của các bạn, xin cảm ơn người bạn đời của mình, qua đó bạn đã biết được chân lý Chúa là tình yêu, Chúa là đấng cứu độ của chúng ta.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: "Hôm nay, các bạn trở nên con cái Chúa, trong niềm vui mừng của Giáo hội, phụ huynh và cộng đoàn Gx Thủ Đức. Xin cảm ơn quí soeur, quí thầy cô, đã vất vã giúp đỡ, hướng dẫn cho các dự tòng, để rồi hôm nay họ can đảm cúi đầu xuống để thốt lên rằng: Lạy Chúa, con muốn theo đạo, con muốn trở thành Kitô hữu. Xin sức mạnh, đức tin, tình yêu Thiên Chúa tiếp tục thánh hóa cuộc đời các bạn trong suốt hành trình làm con Chúa".

Sau bài giảng là nghi thức trao ban các bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Lần lượt người dự tòng và cha mẹ đỡ đầu tiến lên trước hai cha, cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Các nghi thức xức dầu thánh, rửa tội, trao nến sáng, xức dầu đặt tay thêm sức được hai cha trao ban cho các dự tòng.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể, các tân tòng lần đầu tiên long trọng rước Mình Thánh Chúa, khuôn mặt từng người thể hiện niềm hân hoan, trang nghiêm và sốt mến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân tòng ngỏ lời tri ân đến cha chánh xứ, phó xứ, Lm đồng tế. Cảm ơn quí nữtu, quí thầy cô, các giáo lý viên, quí chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn, cùng dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm, quý cha đã trao bó hoa lại cho soeur và thầy, nói lên lòng tôn trọng biết ơn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, quý cha chụp hình lưu niệm với các tân tòng, phụ huynh và người đỡ đầu trước thềm cung thánh. Cộng đoàn ra về trong hân hoan tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top