Giáo xứ Trung Chánh: Lễ Thánh Phaolô trở lại

Giáo xứ Trung Chánh: Lễ Thánh Phaolô trở lại

WGPSG -- “Mỗi thánh nhân đều có một quá khứ và mỗi tội nhân đều có một tương lai”.

Lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 23/01/2016 tại thánh đường giáo xứ Trung Chánh đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, bổn mạng đoàn TNTT (Thiếu nhi Thánh Thể).

Thánh lễ do cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Văn Minh chủ tế, cùng với cha phó Giuse Đào Hoàng Vũ. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý chức HĐMV, quý phụ huynh, các huynh trưởng, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Trung Chánh.

Ngỏ lời đầu lễ, cha xứ Đa Minh chia sẻ: “Theo các nhà tu đức, mỗi thánh nhân đều có một quá khứ và mỗi tội nhân đều có một tương lai. Thánh Phaolô có những yếu đuối lầm lỗi, nhưng một khi đã được ơn Chúa hoán cải, Ngài đã tận dụng tất cả ơn Chúa ban để rao giảng Tin Mừng. Cuộc trở lại của Thánh Phaolô đã để lại một dấu ấn rất đặc biệt và là gương mẫu cho tất cả các cuộc hoán cải khác”. Kế tiếp linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp thông trong Thánh lễ này để: Xin Chúa ban cho tất cả chúng ta nhận ra được ơn hoán cải của Chúa ban cho thông qua những biến cố vui buồn, sướng khổ, thành công hay thất bại để cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Giuse đã họa lại hình ảnh của Thánh Phaolô Tông Đồ qua biến cố quan trọng nhất của cuộc đời thánh nhân chính là biến cố “ngã ngựa” trên đường đi Đamas. Chính luồng sáng của Chúa Kitô bao phủ lấy Thánh Phaolô để rồi ngài bị khuất phục và thốt lên: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?”

Tiếp đến, ngài mời gọi đoàn TNTT: “Chúng ta đến nhà thờ để học giáo lý và nghe lời dạy của Chúa để nhận biết TC, nhờ biết Chúa để thay đổi đời sống của mình để trở nên tốt hơn. Sống trong môi trường giáo dục, chúng ta phải tin vào sự giáo dục đó, tin vào sự thay đổi của người khác và tin vào sự thay đổi của mình để nỗ lực biến đổi cuộc sống của mình mỗi ngày. Chính vì tin vào sự thay đổi nên môi trường này chính là môi trường giáo dục thật sự”. Sau đó, ngài cầu chúc “từ huynh trưởng đến thiếu nhi phải là các Phaolô của thế kỷ 21 là phương thế để cho những người khác nhận biết được TC”.

Kế tiếp là phần tuyên hứa và thăng cấp cho 28 dự trưởng trở thành huynh trưởng chính thức. Sau đó, cha chánh xứ làm phép và trao khăn cho các huynh trưởng mới.

Cuối Thánh lễ, xứ đoàn trưởng cảm ơn cha xứ, cha phó, quý HĐMV và quý phụ huynh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g40, sau đó là phần chụp hình lưu niệm của các huynh trưởng với quý cha và các em thiếu nhi được lãnh một phần quà. Sau đó là chương trình tổ chức văn nghệ để mừng lễ bổn mạng và mừng xuân Bính Thân được tổ chức tại khuôn viên giáo xứ vào lúc 19g30.

Đôi nét về đoàn TNTT giáo xứ Trung Chánh (niên khóa 2015 – 2016)

- Có 1240 em thiếu nhi

- 74 huynh trưởng, không kể dự trưởng và phụ tá.

- Được chia làm 4 ngành: Đồng cỏ non, Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sỹ

- Cha Tuyên úy Giuse Đào Hoàng Vũ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top