Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan - Boscô mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan - Boscô mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan - Boscô mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Tin Mừng Chúa Giêsu loan báo là Tin Mừng về lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa mà Chúa Giêsu rao giảng là Đấng từ bi nhân hậu, là Đấng giàu lòng xót thương”.

Linh mục (Lm) khách mời Bênêđictô Phạm Tuấn - Giám Đốc Nhà Chung Giáo Phận Huế tại Sài Gòn - đã chia sẻ như thế, khi ngài giảng trong Thánh lễ Chúa Nhật IV thường niên B, cũng là bổn mạng của giáo họ Gioan Bosco vào lúc 17g30 thứ Bảy 30.01.2021 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương. Đồng tế với ngài có Lm Bênêđictô.

Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Gioan Bosco còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các vị trong Ban Điều hành và bà con giáo họ Gioan Boscô đã hoan hỉ đón chào Lm Chánh xứ tại tiền đình nhà thờ, tạo đoàn rước vào thánh đường trong âm vang bài ca nhập lễ của ca đoàn Monica.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse đã ngỏ lời chào mừng đến cộng đoàn dân Chúa. Cách riêng, ngài chúc mừng bà con giáo họ Gioan Bosco nhân ngày mừng kính Thánh Quan thầy.

Trong bài giảng lễ, Lm Bênêđictô chia sẻ: “Tin Mừng Chúa Giêsu loan báo là Tin Mừng về lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa mà Chúa Giêsu rao giảng là Đấng từ bi nhân hậu, là Đấng giàu lòng xót thương.

Qua Mẹ Maria, chúng ta vui mừng, hoan hỉ vì Mẹ chuyển ơn Chúa xuống cho chúng ta. Nếu chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta phải khiêm nhường. Khiêm nhường có nghĩa là chúng ta trở nên như trẻ nhỏ, có tâm hồn đơn sơ hướng về Chúa giống như thánh Gioan Boscô. Nếu chúng ta biết phó thác đời mình cho Chúa, chúng ta sẽ thấy cuộc đời chúng ta có Chúa bao bọc, chở che”.

Hướng về bà con giáo họ Gioan Boscô, Lm Bênêđictô kết luận: “Mừng bổn mạng hôm nay, chúng ta tiếp tục xin ơn Chúa đến từng gia đình và gìn giữ con cái chúng ta. Đồng thời, chúng ta cũng hãy nhớ cầu nguyện cho các linh hồn trong giáo họ đã qua đời”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 em thiếu nhi đại diện cho 184 hộ gia đình với gần 800 nhân khẩu trong giáo họ Gioan Bosco đã tiến dâng của lễ lên Bàn thờ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Trưởng giáo họ - Maria Đinh Thị Bình - đã ngỏ lời tri ân đến Lm Chánh xứ, 2 Lm phụ tá, Ban thường vụ, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa đã quan tâm, giúp đỡ, dâng lời cầu nguyện cho giáo họ Gioan Bosco.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, các Lm và bà con giáo họ Gioan Bosco đã chụp hình lưu niệm tại thềm Cung thánh.

Được biết, các Lm cùng Ban điều hành giáo họ Gioan Bosco, Ban Thường vụ HĐMVGX đã có buổi sinh hoạt với bà con trong giáo họ, nêu những việc đã làm, phương hướng, nhiệm vụ sắp tới, đóng tiền quỹ giáo họ, báo cáo chi thu trong giáo họ... , liên hoan nhẹ vào lúc 19g30 thứ Bảy, ngày 23.01.2021 tại hội trường giáo xứ.

Trương Công

Top