Giáo xứ Tân Thành: Lễ Hiện Xuống mới 2016

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Hiện Xuống mới 2016

WGPSG -- “Chúa Giêsu đã trở thành khuôn mặt xót thương, dung mạo thương xót của Thiên Chúa cho con người, vì Ngài đã sẵn sàng lên đường ra đi loan báo Tin Mừng”.

Đức Giám mục Giáo phận Phú Cường Giuse Nguyễn Tấn Tước, đã nhắc lại lời Đức Giáo hoàng Phanxicô trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 54 em, cho 58 em Rước Lễ lần đầu, chứng nhận tuyên xưng đức tin của 19 em, vào lúc 17g30 ngày 11/6/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy và 04 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có các thành viên Hội đồng Mục vụ, đoàn viên các hội đoàn Công giáo Tiến hành, cùng cộng đoàn giáo xứ, ngồi kín nhà thờ.

Ngay từ 16g00, các em trong đồng phục thật đẹp, các phụ huynh và thân nhân của các em lần lượt tiến vào sân nhà thờ để chuẩn bị đón Đức Giám mục và quý linh mục. Đức Giám mục đến, chuông nhà thờ ngân, tiếng kèn vang, linh mục chánh xứ ra tận xe đón và hướng dẫn ngài vào nhà mục vụ giáo xứ.

Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chào mừng Đức Giám mục, quý linh mục và quý khách.

Trong bài giảng, Đức Giám mục cho cộng đoàn thấy Chúa Giêsu đi loan báo Tin Mừng không phải chỉ bằng giảng hay, mà Ngài đã làm cho cuộc đời của mình trở nên Tin Mừng, trở nên lời nói cho người khác biết về tình thương của Chúa. Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nói: Chúa Giêsu đã trở thành khuôn mặt xót thương, dung mạo thương xót của Thiên Chúa cho con người, vì Ngài đã sẵn sàng lên đường ra đi loan báo Tin Mừng. Ngài diễn tả Tin Mừng tình thương của Chúa bằng một cuộc sống dấn thân, đến mức độ hiến mình phục vụ cho tha nhân, để nơi khuôn mặt cuộc đời của Ngài, con người thấy được dung mạo lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người. Qua đó, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn sống đúng Lời Chúa dạy, sống đẹp lòng Chúa và biết mở lòng mình quan tâm chia sẻ những khó khăn của anh chị em của mình, chia sẻ trách nhiệm chung ở giữa lòng Giáo hội, xã hội, cũng như trong gia đình của mình.

Cuối Lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cộng đoàn tri ân Đức Giám mục, cám ơn quý linh mục, đặc biệt là linh mục chánh xứ, cám ơn các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh của các em nhận lãnh các bí tích.

Tiếng hát bài “Ra về Bình an” từ ca đoàn Bình Minh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g00. Sau Thánh lễ, Đức Giám mục và quý linh mục chụp hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận các bí tích.

Cuối cùng, mọi người ra về vui vẻ, tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top