Giáo xứ Tân Thành: Hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Tân Thành: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Mỗi người, mỗi gia đình hãy tận dụng cơ hội này mà tìm Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta hân hoan lên đường tham dự cuộc hành hương gặp Chúa cách mật thiết hơn, để lúc trở về chúng ta được mạnh mẽ trong quyết tâm thăng tiến đời sống đức tin, hăng hái thi hành những việc bác ái”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - trong chuyến hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo xứ Tân Thành vào lúc 09g00 ngày 29-10-2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Nghi thức chúc lành

Ngay từ 08g00, giáo dân giáo xứ trong trang phục thật đẹp đã tập trung trong nhà thờ giáo xứ Tân Thành, để làm nghi thức chúc lành cho những người đi hành hương do Lm chánh xứ chủ sự.

Khởi đầu là cùng đọc kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Tiếp theo, Lm chủ sự chia sẻ về niềm vui Năm Thánh Lòng Thương Xót. Qua đó, ngài nhắn nhủ: “Mỗi người, mỗi gia đình hãy tận dụng cơ hội này mà tìm Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta hân hoan lên đường tham dự cuộc hành hương gặp Chúa cách mật thiết hơn, để lúc trở về chúng ta được mạnh mẽ trong quyết tâm thăng tiến đời sống đức tin, hăng hái thi hành những việc bác ái.”

Sau đó, Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, công bố  Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (2,41-50).

Lm Giuse Phan Quang Trí, OCM, chia sẻ Lòng Chúa Thương Xót đích thực là ý nghĩa, là mục đích của hành trình sống của con người. Ngài mượn lời Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở cộng đoàn ý thức hơn về hành trình sống của mình là một chuyến hành hương. Lời kinh của Năm Thánh Lòng Thương Xót nhắc nhở chúng ta tái khám phá và cùng nhau để cho Chúa biến đổi chúng ta trở thành dung mạo của Lòng Chúa Thương Xót. Qua đó, ngài mong ước mỗi người hãy để Chúa hướng dẫn trong suốt hành trình hôm nay và trong những ngày sắp tới, cụ thể nhất khi sống những tháng ngày còn lại của Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Sau lời nguyện chúc lành của linh mục chủ sự, cộng đoàn lần lượt ra xe Bus chờ sẵn trên đường Nguyễn Hồng Đào (nhiều người đi bằng xe 02 bánh) để đi hành hương, trong khi đó ca đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm hát bài “Chúa là Mục tử” thật sốt mến.

Đến nhà thờ giáo xứ Tân Phú, nơi Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM chỉ định là nhà thờ hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót của giáo hạt Tân Sơn Nhì, đoàn hành hương đã đi rước chung quanh nhà thờ thật nghiêm trang, rồi tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ và viếng nhà thờ để được lãnh ơn Toàn Xá.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn do Lm Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành - chủ sự. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, và Lm Giuse Phan Quang Trí, OCM. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu và giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ là nghi thức suy niệm Lòng Thương xót và nghi thức sám hối.

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh.

Trong bài giảng, Lm Giuse Phan Quang Trí, OCM, chia sẻ về Lòng Thương xót của Chúa qua việc Chúa chữa lành cho người thanh niên bị bại liệt, khi Người bảo người thanh niên bại liệt: “Này con, hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà.” Qua đó, ngài mời gọi mỗi thành viên của cộng đoàn, mỗi giáo dân giáo xứ Tân Thành, mỗi người biết mang tình thương của Thiên Chúa về, dùng tình thương của Thiên Chúa để tiếp tục mang những người anh em khổ đau đến với Chúa, để họ được hưởng Lòng Chúa Thương Xót của Chúa như câu châm ngôn: “Hãy thương xót như Cha trên trời.”

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Thành - đã thay lời cộng đoàn cám ơn linh mục chánh xứ, quý linh mục phó xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú.

Trước khi ra về, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn đã hương lòng về Đức Mẹ để dâng mình cho Đức Mẹ, một đại diện đã thay lời cộng đoàn dâng lời cầu nguyện với Đức Mẹ, ca đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Tân Thành vang lên bài “Một tràng hoa Mân Côi” dâng kính Đức Mẹ.

Tiếng hát “Ra về trong an bình của Đức Kitô, chúng con xin cảm tạ Chúa muôn đời ...” đã kết thúc ngày hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót lúc 10 giờ 30. Mọi người ra về trong an bình, nhớ lời linh mục chánh xứ nhắn nhủ: “Quyết tâm thăng tiến đời sống đức tin, hăng hái thi hành những việc bác ái.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top