Giáo xứ Tân Thành: GĐPTTT thực thi bác ái

Giáo xứ Tân Thành: GĐPTTT thực thi bác ái

WGPSG -- Đại diện Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Tân Thành đã đến thăm các bệnh nhân phong đang được điều trị, nghỉ dưỡng tại Trại phong Bến Sắn và Nhà Dưỡng Lão Tình Thương Tân Thông, vào lúc 09g00 ngày 10-8-2018. Đoàn gồm 15 anh chị do anh đoàn trưởng Vincentê  Lưu Văn Thành dẫn đầu.

Trại phong Bến Sắn

Trại phong Bến Sắn tọa lạc ở xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Nữ tu Matta Nguyễn Thị Bảo - dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn - đã tiếp, nói chuyện thân mật với anh chị trong đoàn, giới thiệu đôi nét về sự hình thành và phát triển của trại từ một vùng đất rộng lớn đã được khai phá, có trồng rất nhiều cây sắn, nên dân địa phương thường gọi là Bến Sắn, được Cha Garreau Hội Thừa Sai Paris thành lập vào năm 1959, với sự cộng tác của dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn cho đến ngày hôm nay.

Tuy bệnh phong ngày nay đã được chữa khỏi, con em của những người bệnh đã từng bước hòa nhập với cộng đồng. Nhưng di chứng vẫn còn đối với những người lớn tuổi đã bị bệnh lâu năm trước đây, nên cuộc sống của họ vẫn còn nhiều mặc cảm, chật vật do khó khăn trong lao động sản xuất, sống chủ yếu nhờ vào trợ cấp của Nhà nước, của các ân nhân gần xa và sự chăm sóc của các Nữ tu dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn cùng các cộng tác viên.

Nữ tu Matta đã hướng dẫn đoàn đến thăm hỏi các bệnh nhân đang được điều trị tại các khoa. Các bệnh nhận còn có những đau đớn, nhưng hạnh phúc vì được chăm sóc chu đáo của các điều dưỡng viên, và được đoàn đến thăm.

Nhà Dưỡng Lão Tình Thương Tân Thông

Chia tay các bệnh nhân, quý nữ tu, đoàn lên đường đến thăm Nhà Dưỡng Lão Tình Thương Tân Thông, số 16 Đường 38, Ấp Tân Tiến, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TPHCM do các Nữ tu Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô – cộng đoàn Mẹ Thánh Teresa Calcutta đảm trách.

Đây là nơi các cụ bà (duy nhất 01 cụ ông) không nhà, không gia đình, không tiền được các nữ tu đem về nuôi dưỡng. Các cụ được các nữ tu chăm sóc rất tận tình, người khỏe chăm sóc người yếu hơn như người thân trong gia đình, đời sống vật chất được đầy đủ. Tuy nhiên, các cụ rất thiếu thốn về mặt tinh thần, nên rất cần được nhiều người đến thăm, nói chuyện, vui chơi, chia sẻ.

Thật vậy, khi nghe tin có đoàn đến thăm, các cụ rất háo hức mong đợi, các cụ còn khỏe ra tận cổng ngồi chờ. Đoàn vừa đến, các cụ rất vui và cất lên tiếng hát “chào mừng” thật cảm động. Đoàn đã giao lưu, hỏi thăm, trò chuyện cùng các cụ, trao cho nhau những tiếng hát thật ngọt ngào súc động với hết cả tâm tình của mình.

Nữ tu Bề trên đã thân mật tiếp và giới thiệu với đoàn đôi nét về nhà dưỡng lão, dẫn anh chị em đi thăm các cụ bị liệt không thể đi lại.

Tạm biệt các cụ và quý nữ tu, đoàn lên đường về lại Tân Thành vào lúc 12g00.

Chuyến đi bác ái này đã giúp cho các thành viên trong đoàn có cảm nhận mình còn hạnh phúc hơn bao nhiêu người khác. Chúa đã thương và ban nhiều hồng ân cho mình, thì mình cũng phải biết chia sẻ hồng ân đó cho người khác nhất là những người bất hạnh hơn mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top