Giáo xứ Tân Thành: Đón nhận hồng ân

Giáo xứ Tân Thành: Đón nhận hồng ân

WGPSG -- “Của lễ của giáo xứ chúng ta dâng lên hôm nay, trước hết là bánh và rượu để xin Chúa cho trở thành Mình Thánh Máu Thánh Chúa, cùng 09 người vừa được rửa tội, thêm sức và 04 gia đình được hợp thức hóa hôn nhân với nhau”.

Trên đây là lời giới thiệu của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ, trong Thánh lễ tạ ơn, kết thúc khóa giáo lý dự tòng và chuẩn bị hôn nhân, vào lúc 17g30 ngày 22-12-2016 tại nhà thờ giáo xứ Tân thành. Trong Thánh lễ có nghi thức ban bí tích Rửa tội, bí tích Thêm sức cho 09 người, hợp thức hóa hôn nhân cho 04 gia đình và bí tích Thánh Thể. Hiệp dâng Thánh lễ có đông giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trong bài giảng, Lm Đaminh đã nhấn mạnh đến “Tạ Ơn”. Ngài đã quảng diễn sự kiện sứ thần báo tin cho biết việc Mẹ mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần, bà chị họ là Elizabet đã mang thai được 6 tháng, Đức Mẹ đã thưa: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới”, và đã lên đường để thăm viếng người chị họ, ở lại 3 tháng để giúp cho mẹ tròn con vuông. Nhìn lên tấm gương Đức Mẹ tạ ơn Chúa, ngài mời gọi anh chị em dự tòng, những gia đình hôm nay được lãnh nhận bí tích Hôn phối, cùng cộng đoàn tạ ơn Chúa, bởi vì đây cũng là ân huệ Chúa ban cho giáo xứ, do lòng thương xót, Chúa đã tha thứ tội lỗi, đã tái sinh làm con Chúa, đã ban sức mạnh Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức, ban bí tích Hôn phối để chính thức trở thành một gia đình trong Hội Thánh Công giáo, và Chúa nuôi dưỡng bằng bí tích Thánh Thể.

Nghi thức ban các bí tích

Sau bài giảng, Lm Đaminh chủ sự nghi thức bí tích Rửa tội, Thêm sức và hôn phối.

Kết thúc nghi thức, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Tiếng hát bài “Trời cao” từ ca đoàn Têrêsa đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g00. Mọi người ra về trong hạnh phúc vì nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ trao chứng nhận mãn khóa giáo lý cho các học viên hoàn thành khóa học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top