Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân

Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân

Giáo xứ Nam Hải: Ngày Hồng Ân

Chiều thứ Năm 01.8.2019, tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải, hai Lm phụ tá Giuse Lê Cẩm Tú và Gioan Baotixita Đào Quốc Chung cùng các tu sĩ, các chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Giáo phận Sài Gòn, đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 47 thiếu nhi trong giáo xứ. Hôm nay cũng là dịp giáo xứ mừng kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường, mừng Bổn mạng giáo xứ kính Đức Mẹ hồn xác lên trời.

Lúc 17 giờ, sau lời chào mừng của Lm phụ tá Giuse, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể. ĐGM Giám quản Giuse đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có hai Lm phụ tá và các Lm khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, bà cố và thân quyến Lm chính xứ Luca, các chức Hội đồng Mục vụ, các khách mời cùng cộng đoàn giáo xứ Nam Hải.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, ĐGM Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ, đặc biệt trong 10 năm qua. Đồng thời, cầu nguyện cho các con em trong giáo xứ hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức: “Xin cho các em tràn đầy hồng ân, mau mắn vâng theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trong hành trình đức tin”.

Phần giảng lễ, với cách diễn đạt nhẹ nhàng, mạch lạc, lôi cuốn, ĐGM Giuse vừa chia sẻ, vừa gợi ý để các em sắp lãnh nhận BTTS tham gia trả lời những câu hỏi ngắn, quanh chủ đề về Chúa Thánh Thần trong Tin Mừng theo thánh Gioan vừa công bố. Ngài cũng dẫn giải cho các em những điều cần thiết trong giáo lý căn bản như đức tin-cậy-mến, cách làm dấu Thánh Giá nghiêm túc, để tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc. Ngoài việc nhắn nhủ các em luôn nhớ làm dấu Thánh Giá như một sự tín thác đời mình cho Chúa, ngài nhắc nhở các em hãy siêng năng cầu nguyện, tham dự bí tích Thánh Thể. Được như thế, “Chúa sẽ thêm sức và biến đổi chúng con, sai chúng con đi loan báo Tin Mừng của Chúa trong môi trường sống của mình”.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ cảm tạ ĐGM Giuse, các Lm đồng tế, các tu sĩ, các cố, các chức, các ân nhân đã cùng hiệp thông Thánh lễ tạ ơn, mừng ngày vui hồng ân của giáo xứ. Trong tâm tình đón nhận lời yêu thương, chia sẻ của vị chủ chăn Giáo phận, cộng đoàn giáo xứ Nam Hải, cách riêng các em lãnh nhận BTTS quyết tâm sống Lời Chúa và nhờ Thần Khí Chúa trong hành trình Kitô hữu giữa đời thường hôm nay.  

Huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGM Giuse chúc mừng giáo xứ và nêu cảm nhận của ngài khi thấy cộng đoàn, đặc biệt các em lãnh nhận BTTS tham dự Thánh lễ sốt sắng, thuộc kinh sách, trả lời trôi chảy các câu hỏi về giáo lý. ĐGM cũng tỏ ý vui mừng khi thấy cộng đoàn giáo xứ biết đoàn kết, yêu thương nhau dưới sự hướng dẫn của Lm chính xứ Luca và các Lm phó, không chỉ giúp nhau thăng tiến về đức tin cộng đoàn trong xứ mà còn hướng đến loan báo Niềm Vui đến các vùng ngoại biên, các giáo điểm Tin Mừng với nhiều thách thức. Khi nhắc về năm phụng vụ dành cho các gia đình trẻ, nhất là những gia đình trẻ gặp khó khăn mà Giáo hội đang cử hành, ĐGM nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các em vừa lãnh nhận BTTS: Hãy năng cầu nguyện để Chúa Thánh Thần soi dẫn hành trình đức tin của mình. Hãy sử dụng internet qua các phương tiện một cách ý thức. Giúp mình và mọi người cùng nên thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top