Giáo xứ Lạc Quang: Mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm

Giáo xứ Lạc Quang: Mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm

WGPSG -- Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1,28)

Để giúp cộng đoàn Dân Chúa bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria cách đặc biệt trong ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo khu II, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn vào lúc 16g30 ngày 09.12.2013, cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải đã đến xông hương trước đền giáo khu II, bắt đầu cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ Maria diễn ra hết sức trang trọng.

Cuộc rước gồm có quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo các giáo họ, các hội đoàn cùng ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa, hiệp cùng ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu hát vang những bài thánh ca tôn vinh Mẹ Maria, tạo bầu khí hân hoan, phấn khởi khi rước xung quanh nhà thờ, một quãng đường dài khoảng hơn 500m.

Đến 17g30, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, cha Vincente Bùi Quang Điện.

Trong bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ: Đức Mẹ Maria được ơn vô nhiễm nguyên tội vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Chúa Kitô nhập thể, mà Thiên Chúa đã trao ban cho Đức Maria, Mẹ không hề vương vấn bất cứ tỳ vết tội lỗi nào, kể cả tội nguyên tổ. Tội nguyên tổ là tội ông bà Adam và Eva đã phạm, vì không vâng phục Thiên Chúa, nghe lời cám dỗ của sa tan ăn trái cấm, từ đó trở đi, tất cả những người nam và người nữ, đều mang dòng máu Adam lây nhiễm tội nguyên tổ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan với lời chúc của cha xứ: chúc giáo khu II cùng các bà, các chị nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng, và mọi người noi gương Mẹ Maria, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để đón mừng lễ Giáng sinh tràn đầy ân sủng.

Niềm vui được nối dài trong cuộc gặp gỡ huynh đệ của tất cả quan khách và các thành viên của gia đình giáo khu II trong bữa tiệc mừng bổn mạng.

Được biết, để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng, giáo khu II đã tổ chức cho cộng đoàn giáo khu II: Tĩnh tâm tại đền giáo khu II ngày thứ Sáu 06-12-2013 do cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải. Lễ tại đền giáo khu II ngày thứ Bảy 07-12-2013, do cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi chủ tế.

Ban Hành giáo giáo khu II nhiệm kỳ: 2011-2014

  1. Ông Giuse Phạm Xuân Đăng: Trưởng ban
  2. Ông Giuse Vũ Văn Thịnh: Phó nội
  3. Ông Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng: Phó ngoại
  4. Ông Giuse Trịnh Thế Hùng: Thư ký
  5. Ông Giuse Phạm Xuân Sơn: Thủ quỹ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top