Giáo xứ Lạc Quang: Mãn khóa lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng

Giáo xứ Lạc Quang: Mãn khóa lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, vào khoảng đầu tháng 8, giáo xứ Lạc Quang có mở khóa 2 lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân cho các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn. Năm nay, giáo xứ mở khoá 2 từ ngày 12-08-2013 đến ngày 04-12-2013 với Ban Giảng huấn là Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Thầy Phaolô Phạm Văn Đoàn, Thầy Giuse Trần Văn Tuệ, Cô Maria Nguyễn Thị Thu Anh, Cô Kim Lan và Thầy Giuse Đỗ Như Thư, chủ nhiệm khóa học.

Vào lúc 19g30 ngày 04-12-2013, giáo xứ đã tổ chức lễ bế giảng lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng cho 89 học viên, trong đó có 15 học viên thuộc giáo xứ Lạc Quang, số còn lại ở nơi khác. Sau 4 tháng cố gắng học hỏi tìm hiểu, các anh chị thuộc lớp giáo lý Dự tòng khóa 2/2013 của giáo xứ Lạc Quang đã kết thúc khóa học tốt đẹp với 31 Dự tòng trên 39 được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy vào chiều ngày 30-11-2013, số còn lại xin rửa tội tại quê nhà, và ba đôi được hợp thức hóa Hôn Phối.

Mở đầu lễ bế giảng, Thầy Giuse Đỗ Như Thư đã giới thiệu thành phần tham dự, với sự hiện diện của Cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi chủ tọa, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Ông phó chủ tịch Giuse Phạm Quang Thiêm, Thầy Phaolô Phạm Văn Đoàn, và các học viên của khoá giáo lý. Thầy Thư đã báo cáo kết quả khóa học lên cha xứ. Kế đến, một học viên đại diện lớp giáo lý, nói lời tri ân của lớp cùng những bó hoa dâng lên quý cha quản xứ và quý thầy cô.

Trong bài huấn từ, cha xứ khen các bạn trẻ đã mãn khóa, đạt được thành quả cao nhờ vào học vấn cao của các học viên khóa này. Cha mong các học viên cố gắng thực hành những điều mà các giảng viên đã trao đổi với các anh chị, đó là hành trang quý báu để chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. Hãy sống tốt đẹp, thánh thiện, hạnh phúc nơi môi trường sống của mỗi người. Riêng 39 anh chị Dự tòng mới được rửa tội, đã chính thức trở thành con Chúa. Với niềm tin đã được lãnh nhận vẫn còn non yếu, các anh chị cần phải sống đạo nhiều hơn, sốt sắng lãnh nhận các bí tích. Những Mầu Nhiệm không thể giải thích được bằng lý thuyết mà phải cảm nhận bằng chính đời sống đức tin, chắc chắn các anh chị sẽ sống đạo tốt hơn, và đức tin của các anh chị ngày càng mạnh mẽ hơn. Cha xứ cũng chúc mừng các anh chị đã tốt nghiệp lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng hôm nay, chuẩn bị bước vào đời sống gia đình, chúc các anh chị được hạnh phúc và thành công trong gia đình và mọi lãnh vực khác.

Thầy Thư thay mặt Ban Giảng huấn kêu gọi các bạn trẻ thực hành những gì đã học được. Tiếp sau đó là phần thống kê số liệu học viên tham dự, công bố kết quả và phát thưởng.

Kết thúc buổi lễ là tiệc liên hoan nhẹ và chụp hình lưu niệm. Sau đó, các học viên chia tay quý cha, quý thầy cô và tạm biệt nhau trong niềm vui nhưng cũng thật bùi ngùi, lưu luyến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top