Giáo xứ Lạc Quang: Hội đoàn Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạc Quang: Hội đoàn Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG – Hân hoan trong Lễ Chúa Thăng Thiên, cũng là ngày Mother’s day (Ngày của Mẹ), vào lúc 18g00 ngày 08.05.2016, giáo xứ Lạc Quang đã long trọng mừng Lễ Chúa Thăng Thiên, bổn mạng hội đoàn Giới trẻ. Thánh lễ do Cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có hội viên của đoàn, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Các bài đọc trong Thánh lễ nhấn mạnh về quyền lực của Thiên Chúa, của Đấng Tối Cao đã tác sinh vũ trụ, đó là một quyền lực vô tận, vĩnh viễn, bất biến, không gì có thể lay chuyển và thay đổi được. Bài Tin Mừng của Thánh Luca (24,46-53) một lần nữa xác tín Chúa Kitô đã chết và sống lại, được về Trời hưởng vinh quang với Chúa Cha.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa, mời cộng đoàn giáo xứ cùng mừng lễ bổn mạng của Giới trẻ, cũng là Ngày Thế giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 50 bằng một tràng pháo tay thật lớn. Cha mời gọi mọi người hướng về Trời, nơi Thiên Chúa ngự, là quê hương đích thực, sung mãn, vĩnh cửu. Muốn hưởng được, phải thực thi Lời Chúa, thực thi bác ái, chu toàn bổn phận, chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã đề cập đến những điều chính yếu: Chúa Giêsu về Trời là về cùng Chúa Cha, nơi Ngài đã từ đó xuống trần, mặc khải và ban Ơn Cứu độ. Cũng như bài đọc I trong sách Công vụ Tông đồ đã tường thuật lại: “Một đám mây bao phủ lấy Ngài và đưa Ngài về trời”, trước sự ngỡ ngàng của các Tông đồ. Giờ đây, Chúa Giêsu đã về trời ngự bên hữu Chúa Cha, Ngài đã nhận vinh quang mà Chúa Cha đã ban cho Ngài, vinh quang mà Chúa Giêsu đã từ bỏ khi xuống thế làm người. Giờ đây, Chúa Giêsu lên Trời trở lại với Chúa Cha, đón nhận lại vinh quang đó, mở cho chúng ta một con đường, để sau này đưa mọi người về với con đường đó. Chúa Giêsu từng nói: “Ta là đường, là sự thật và là sự sống”. Chính Chúa Giêsu là con đường đó, Ngài mở con đường cho chúng ta về quê Trời với Người.

Chúa Giêsu cũng đã trao cho Giáo hội một sứ mạng tối quan trọng, đó là sứ mạng truyền giáo. Qua bài Tin Mừng hôm nay của Thánh Luca (Lc 24,47), Chúa Giêsu đã nói rất rõ: “Phải nhân danh Thầy mà rao giảng cho muôn dân, hãy sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em làm chứng nhân về những điều này”. Chính vì vậy, sứ mạng truyền giáo, sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi người đã trở thành bản chất của Giáo hội chúng ta, sứ vụ truyền giáo cũng là lẽ sống của mọi người Kitô hữu chúng ta. Như vậy, chính lúc Chúa Giêsu Kitô kết thúc sứ vụ của Người ở trần gian, chúng ta lại bắt đầu sứ vụ của mình bằng cách đi khắp nơi loan báo Tin Mừng. Khi làm như vậy, là chúng ta tiếp nối sứ vụ cứu độ mọi người của Chúa Giêsu Kitô.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi kết thúc Thánh lễ là phần văn nghệ.

Nhân ngày lễ Mother’s day (Ngày của Mẹ), hội đoàn Giới trẻ đã tổ chức buổi văn nghệ để kỷ niệm một ngày tôn vinh các người mẹ, với chủ đề: “Tình Cha, Nghĩa Mẹ”. Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha. Buổi văn nghệ đã nói lên: Công ơn của những người mẹ đã sinh ra con, và những tháng ngày nhọc nhằn đã làm còng lưng nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành.

Sơ lược hội đoàn Giới trẻ

Được biết Ban Giới trẻ đã được 8 năm (2008-2016) do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi thành lập.

Hội đoàn Giới trẻ hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật chung với cộng đoàn vào lúc 18 giờ. Chầu Thánh Thể vào mỗi Chúa nhật đầu tháng sau Thánh lễ Giới trẻ. Sau Thánh lễ, các bạn họp nhau tại hội trường giáo xứ để cùng nhau: vui chơi, học hỏi về Giáo lý, Kinh thánh, về những kỹ năng sinh hoạt và trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong cuộc sống. Mặc dù các thành viên giới trẻ mỗi bạn ở những vùng miền quê khác nhau nhưng các bạn đã rất đoàn kết, thương yêu nhau và coi hội đoàn Giới trẻ Lạc Quang là gia đình thứ 2 của mình, luôn sống với tôn chỉ mà mình đưa ra.

Ban Chấp hành hội đoàn Giới trẻ

Hội viên 30 người

1.    Đoàn Trưởng: Chị Maria Nguyễn Thị Thu Anh.

2.    Đoàn phó: Anh Augustino Nguyễn Văn Bình

3.    Thư Ký: Chị Têrêsa Nguyễn Kim Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top