Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Việc đón nhận Thần Khí và những đặc sủng Chúa ban sẽ giúp các con vững vàng trong Đức tin để tuyên xưng, để yêu mến Chúa Giêsu và yêu mến người khác”, đấy là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) với các em thiếu nhi giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An khi ngài về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 38 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 24.9.2016. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, cha chính xứ Giuse, cha Phêrô phó xứ Bình An và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng quý thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện và xin Chúa chúc lành cho giáo xứ, cách riêng với các thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Giuse kính trình Đức TGM Phaolô 38 em đủ điều kiện xin được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Vẫn phong thái vui vẻ, Đức TGM Phaolô đã hỏi các em chuẩn bị lãnh nhận những câu dựa vào trích sách Công vụ Tông đồ (Cv 2,1-11), trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Côrintô (1Cr 12,3b-7.12-13) và Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Gioan (Ga 20,19-23), trọng tâm về Thần Khí Chúa Thánh Thần. Ngài nhắc nhở: “Chính Chúa Thánh Thần là ơn cứu độ của Thiên Chúa ban qua Chúa Giêsu Tử nạn và Phục sinh, nên các con phải luôn sẵn sàng đón nhận Thần Khí Chúa từ nơi Chúa Phục Sinh. Việc đón nhận Thần Khí và những đặc sủng Chúa ban sẽ giúp các con vững vàng trong Đức tin để tuyên xưng, để yêu mến Chúa Giêsu và yêu mến người khác”. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các con lãnh nhận bí tích Thêm Sức phải luôn nuôi dưỡng, củng cố Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Chính Chúa là nguồn cậy trông, và nhờ Danh Thánh Người, chúng ta được cứu rỗi.

Cuối lễ, ông chánh trương Phêrô Trần Văn Thảm, đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ tri ân Đức TGM Phaolô, mặc dù bận rộn với nhiều công việc của Tổng Giáo phận nhưng Đức cha vẫn hy sinh đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 38 con em trong giáo xứ. Vị đại diện cũng cám ơn cha Tân Hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê và quý cha đồng tế, cám ơn cha chính xứ Giuse, thầy giúp xứ, quý soeur, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã không quản vất vả, luôn nhiệt tâm hướng dẫn giáo lý cho các con em, và hôm nay, giáo xứ vui mừng vì các cháu xứng đáng được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô đã khen “Cha sở, HĐMV và Ban Tổ chức sắp xếp chu đáo, Thánh lễ thật nghiêm trang, sốt sắng, ca đoàn hát hay, các con tham dự ngoan ngoãn, cộng đoàn vui vẻ…”. Ngài chúc mừng giáo xứ và nhắc nhở các con hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, hãy luôn sống xứng đáng làm con cái Chúa qua việc đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người, nhất là những người chưa nhận biết Chúa.

Đức TGM Phaolô cùng cha chính xứ Giuse, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, HĐMV và các cháu lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp những tấm ảnh lưu niệm ngày hồng ân đáng nhớ.

Được biết, ngôi nhà thờ mới giáo xứ Bình Thuận đang trong giai đoạn hoàn thiện phần bê tông móng. Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành tại Nhà tạm hiện là nhà sinh hoạt giáo lý. Và trong phần báo cáo mục vụ trình Đức Tổng, cha Hạt trưởng và quý cha của ông chủ tịch Phêrô Trần Văn thảm: Giáo xứ Bình Thuận hiện có 394 gia đình với 1552 nhân danh, chưa kể các gia đình nhập cư, di dân thuộc hai giáo họ: Giáo họ Bình và giáo họ Thuận; 9 hội đoàn và 5 ca đoàn. Ngoài việc đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành ngôi nhà chung, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận, dưới sự dìu dắt của cha chính xứ Giuse, vẫn không ngừng làm tăng trưởng đời sống đức tin qua các hoạt động đoàn thể, các nhóm mục vụ công tác xã hội, truyền giáo và ơn gọi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top