Giáo xứ Bình Thái: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thái: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 18 giờ thứ Ba, ngày 24.6.2014, tại khuôn viên nhà thờ Bình Thái, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu và cha phụ tá Phaolô Nguyễn Quốc Duy, quý soeur, quý chức Hội đồng Mục vụ, các em TNTT cùng cộng đoàn giáo xứ như ngày hội mừng đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 73 em và 5 anh chị em dự tòng thuộc giáo xứ Bình Thái.

Sau nghi thức chào thăm cộng đoàn và viếng Thánh Thể trong nhà thờ, Đức cha Phêrô đã chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn, cha chính xứ Gioan Baotixita, cha phụ tá Phaolô cùng quý cha khách.

Hiệp ý trong Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích và quý thân nhân, còn có quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình Thái, quý chức Hội đồng Mục vụ và rất đông cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức cha chủ tế chúc mừng ngày vui của giáo xứ, cách riêng với cha chính xứ vì hôm nay, Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Gioan Baotixita, là bổn mạng của cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu. Đức cha cũng chúc mừng giáo khu Gioan Baotixita, giáo xứ Bình Thái và tất cả quý vị nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng.

Trong tâm tình giảng lễ, Đức cha nói: Thánh Thần Chúa ngự xuống trên chúng con, xức dầu cho chúng con và sai chúng con đi loan báo Tin Mừng của Chúa khắp mọi nơi. Từ việc sai đi, ngài nhấn mạnh đến 3 lĩnh vực thông thường của Năm Tân Phúc âm hóa gia đình: Công việc cử hành những mục vụ thông thường nơi mỗi giáo xứ, hướng đến những anh chị em là người Công giáo nhưng bây giờ đã xa rời Giáo hội, những anh chị em chưa hề nghe nói đến Chúa Giêsu và Tin Mừng của Người. Đức cha đặc biệt lưu ý đến việc huấn luyện giáo lý, đào tạo, giáo dục nội dung đức tin và sống đức tin Công giáo cho thế hệ trẻ ngày nay trước những cám dỗ, lôi cuốn dễ dẫn đến lạc giáo, bỏ đạo, bỏ Giáo hội. Ngài cũng nhắc đến hai loại hình sinh hoạt hiện nay nơi các giáo xứ trong giáo phận: Loại hình giáo xứ bao gồm những gia đình Công giáo sống tập trung và những gia đình Công giáo sống xen kẽ với 10, 20, 30… gia đình ngoài Công giáo. Ở những vùng có 80-90% gia đình Công giáo sống tập trung, việc sinh hoạt tổ chức giáo xứ rất tích cực, dễ dàng, nhanh chóng nhưng cũng có nguy cơ cách nhìn phiến diện, hạn chế về nhu cầu truyền giáo của Giáo hội trong khi tại Việt Nam, người Công giáo chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn, khoảng hơn 6%, số còn lại không biết Chúa Giêsu là ai, không có cơ hội đón nhận Tin Mừng của Chúa. Đó là một đòi hỏi rất lớn mà Năm Tân Phúc Âm hóa muốn mời gọi người tín hữu tham gia công cuộc truyền giáo của Giáo hội, như lời của Thánh Phaolô: “Làm sao người ta biết được nếu không nghe nói tới?”

Từ ý tưởng chia sẻ bài giảng trên, Đức cha mời gọi cộng đồng phụng vụ, nhất là các cháu hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, hãy lấy mẫu gương Thánh Gioan Baotixita trong tư thế của người được sai đi, loan báo Tin Mừng của Chúa trong cuộc sống thường ngày của mình.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV thay lời cộng đoàn dâng lời cảm tạ, tri ân Đức cha, cha hạt trưởng Bình An, cha chính và cha phó xứ, quý cha khách, quý soeur, quý chức và cộng đoàn vì tình hiệp thông yêu thương đã hiện trong Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện và chúc mừng cho 73 em thiếu nhi, 5 anh chị em tân tòng của giáo xứ đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Và, “chính ơn Chúa Thánh Thần được lãnh nhận hôm nay sẽ soi dẫn các anh chị em vững bước vào hành trình đời sống”.

Tiếp theo, ông chủ tịch Ban Thường vụ, vị đại diện phụ huynh, thân nhân các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các anh chị em tân tòng cảm tạ Đức cha, quý cha, quý soeur, quý anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã tạo điều kiện cho các em có được ngày đáng nhớ trong cuộc đời của mình.

Sau những bó hoa tươi thắm kính tặng Đức cha Phêrô và quý cha đồng tế, những tấm ảnh được chụp để lưu niệm khoảnh khắc đáng nhớ của giáo xứ  Bình Thái trong ngày hồng ân Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top