Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG – “Mỗi Kitô hữu cùng nhìn lại hành trình đức tin của mình theo thánh ý Chúa trong sự yêu thương và lòng quảng đại, cha phó xứ  Bình An Giuse Nguyễn Trung Tín đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, trong Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành lúc 09 giờ thứ Sáu, ngày 02.11.2018 tại nghĩa trang thuộc hai giáo xứ Bình An và Bình Thái.

Thánh lễ trọng thể do cha chính xứ Bình Thái Giuse Phạm Quốc Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha thuộc hai giáo xứ, quý cha gốc Bình An và quý cha khách, thầy phó tế giáo xứ Bình An phụ lễ.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn cùng quý thân nhân có các phần mộ tại nghĩa trang của hai giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hướng về Giáo hội đau khổ trong Niềm tin và Hy vọng để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, tạo nên nhịp cầu hiệp thông để Chúa thương dẫn các ngài hưởng hạnh phúc bên Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ sau bài trích sách Ngôn sứ Isaia, trích thư Thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma và Tin Mừng theo thánh Luca, cha phó xứ  Bình An Giuse Nguyễn Trung Tín đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về đoạn kết trong cuộc lữ hành của mỗi người dưới ánh sáng đức tin, dẫn chứng qua lời thoại của Chúa Giêsu với người tử tội có lòng hối cải: “Ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta” (Lc 23,33.39-42). Chúa đã chết trên thập giá để giải thoát nhân loại khỏi đắm chìm trong tội lỗi. Người đã phục sinh vinh hiển để đặt nền tảng cho mỗi người chúng ta niềm hy vọng được hưởng vinh quang với Người. Từ ý tưởng Tin Mừng của ngày hướng về các đẳng linh hồn, cha giảng lễ Giuse mời gọi mỗi Kitô hữu cùng nhìn lại hành trình đức tin của mình theo thánh ý Chúa trong sự yêu thương và lòng quảng đại. 

Kết thúc Thánh lễ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh hưởng ơn Toàn Xá cầu cho các đẳng linh hồn. Khói hương nghi ngút với nhiều sắc hoa tươi thắm từ các phần mộ, mỗi người một tâm trạng, một tình cảm thiêng liêng dành cho người thân yêu đã khuất của mình.

Được biết, vào lúc 08 giờ sáng thứ Bảy 03.11.2018, tại Nhà Chờ Phục Sinh trong dãy nhà sinh hoạt của giáo xứ Bình An, cha phó xứ Giuse Lương Đức Nguyện sẽ chủ tế Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các linh hồn quý cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn tín hữu đã qua đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top