Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Bình An và Bình Thái: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- Lúc 9 giờ ngày 2 tháng 11 năm 2014, Chúa nhật XXXI Thường niên vừa qua, tại khu nghĩa trang thuộc hai giáo xứ Bình An và Bình Thái, Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành trọng thể.

Cha chính xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài, ngoài quý cha của hai giáo xứ còn có quý cha khách, thầy phó tế Giuse phụ lễ. Tham dự Thánh lễ có quý soeur dòng Mến Thánh Giá, quý chức và cộng đoàn, thân nhân của các phần mộ tại nghĩa trang thuộc hai giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn đang được thanh luyện, cách riêng cho linh hồn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý thân nhân của cộng đoàn đã yên nghỉ trong Chúa thuộc hai giáo xứ Bình An, Bình Thái và giáo hạt Bình An. Nhờ lòng thương xót của Chúa, các linh hồn sẽ được ân hưởng ánh sáng Phục Sinh của Người nơi  vĩnh hằng.

Trong bài giảng lễ, dựa vào đoạn Tin Mừng vừa công bố, cha phụ tá giáo xứ Bình An Phêrô Nguyễn Ngọc Châu chia sẻ: Quây quần bên các ngôi mộ của người thân, chúng ta không khỏi bùi ngùi khi thắp nén nhang, cây nến tưởng nhớ người đã khuất. Hình ảnh sự chết trên trần gian gợi cho chúng ta ý thức về một sự sống vĩnh cửu, một nơi hưởng hạnh phúc muôn đời mà Chúa đã hứa ban cho nhân loại qua chính thập giá và vinh quang phục sinh của Người. Khi cầu nguyện cho các linh hồn tổ tiên, ông bà cha mẹ, ân nhân hay những người thân quen, chúng ta đang thể hiện lòng biết ơn, là sống tinh thần hiệp thông trong đức ái. Không gì quý hơn bằng lời cầu nguyện và các việc lành phúc đức mà chúng ta làm khi nhớ đến các linh hồn, bởi lẽ các ngài còn đang ở nơi thanh luyện trước khi diện kiến tôn nhan Chúa cách trọn vẹn trong Thiên Quốc.

Kết thúc Thánh lễ, qúy cha đồng tế cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh viếng nghĩa trang cầu cho các tín hữu đã qua đời. Khói hương nghi ngút quyện trong muôn sắc hoa tươi thắm hòa với tiếng nhạc lễ, một bầu khí thật cảm động, trang trọng hướng về các linh hồn. Các ngài như đi xa nhưng lại thật gần trong ký ức và lời kinh.

Thứ Hai, ngày 3 tháng 11 năm 2014, lúc 8 giờ, tại phòng hài cốt trong dãy nhà Sinh hoạt của giáo xứ Bình An, cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ tế Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các linh hồn quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý chức và cộng đoàn tín hữu đã qua đời. Gần một ngàn người tham dự Thánh lễ trong một buổi sáng nắng nhẹ, bầu khí cầu nguyện thật thánh thiêng với lời hát dẫn: “Cuộc sống này bao nhiêu lần đưa tiễn ngậm ngùi, nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa chẳng có chia lìa chẳng có hợp tan”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top