Giáo xứ Bình An: Thánh lễ cầu cho cha cố Giuse Đinh Công Huỳnh

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ cầu cho cha cố Giuse Đinh Công Huỳnh

WGPSG – “Chúng ta đến một nơi để sinh sống không đơn thuần chỉ theo ý riêng mình, mà còn được Chúa mời gọi để góp phần loan báo Tin Mừng, thực hiện hồng ân cứu độ của Thiên Chúa nơi mình đến...”, cha chánh xứ Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse Đinh Công Huỳnh - nguyên phó xứ Bình An 1967÷1980, được cử hành trọng thể lúc 17g15, thứ Tư ngày 07.12.2016, tại nhà thờ giáo xứ Bình An.

Thánh lễ trọng thể do cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô phó xứ Bình An và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có thầy giúp xứ, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá, quý chức HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ, chủ tế nêu tóm tắt tiểu sử cha cố Giuse, nguyên phó xứ Bình An từ những năm 1967÷1980, và hiện nay cha cố Giuse là Chủ tịch cộng đồng Công giáo miền Trung Đông - Hoa Kỳ, Tuyên úy phong trào tông đồ Fatima - Philadelphia. Cha cố được Chúa gọi về lúc 16 giờ ngày 30.11.2016, tại giáo xứ St. Thomas Aquinas - Philadelphia - Pennsylvania - Hoa Kỳ. Thánh lễ an táng cha cố Giuse được cử hành lúc 11 giờ ngày 07.12.2016, và an táng tại St. Peter and Paul Cemetery, S. Sproul Road, Springfield, PA. Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse vì những công lao ngài đóng góp cho Giáo hội, cách riêng tại giáo xứ Bình An, và vì hoàn cảnh, cộng đoàn không thể đến viếng ngài được.

Chia sẻ trong giảng lễ, cha chính xứ, chủ tế Thánh lễ đã diễn giải về sứ mạng loan báo Tin Mừng của người Kitô hữu theo bối cảnh từng giai đoạn lịch sử: Chúng ta đến một nơi để sinh sống, phát triển không đơn thuần chỉ theo ý riêng mình, mà còn được Chúa mời gọi để góp phần loan báo Tin Mừng, thực hiện hồng ân cứu độ của Thiên Chúa nơi mình đến, nơi mình sống gần gũi, chan hoà với tất cả mọi người. Chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế cũng liên hệ đến hình ảnh cha cố Giuse, một mục tử hiền lành, gương mẫu, luôn tận tuỵ trong cánh đồng truyền giáo cho dù phải đi bất cứ nơi đâu trong hoàn cảnh cuộc đời, luôn trung kiên để hoàn tất sứ vụ Chúa trao phó. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho linh hồn cha cố Giuse được vui hưởng cõi Phúc vì những công lao khó nhọc ngài đã làm khi còn tại thế; chúng ta cũng cầu nguyện để mỗi người, mỗi ngày sống của chúng ta trở thành khí cụ của Chúa trong việc loan báo Tin Mừng: đoàn kết, yêu thương và dấn thân phục vụ”.

Tiểu sử cha cố Giuse Đinh Công Huỳnh:

Cha cố Giuse sinh ngày 30.12.1940, tại làng Thức Hoá, Giáo phận Bùi Chu.

- 1950÷1954: Học trường thử Linh Cường và Tiểu Chủng viện Trung Linh

- 1954: Di cư cùng TCV vào Nam

- 1954÷1959: Học tại TCV Thánh Phanxicô Bùi Chu - Sàigòn

- 1959÷1961: Học triết tại Chủng viện Lê Bảo Tịnh – Gia Định

- 1961÷1966: Học thần học tại ĐCV Thánh Giuse – Saigon

- 29.4.1967: Thụ phong Linh mục, do Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình chủ phong tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Saigon

- 1967÷1980: Phó xứ Bình An (cùng với cha Luca Trần Khánh Tích, thời cha chính xứ Phaolô Hoàng Quỳnh)

- 1967÷1975: Giám đốc TTXH, giáo sư văn chương trường Tư thục Đồng Tâm Bình An (cha tốt nghiệp cử nhân Văn chương ĐH Văn Khoa Saigon năm 1973)

- 1972÷ 1974: Giáo sư văn chương trường Trung học Nguyễn Bá Tòng Sàigòn

- 1980: Định cư tại Hoa Kỳ

- 1981 đến nay: Hoạt động mục vụ tại nhiều giáo xứ cộng đồng Việt Nam hải ngoại thuộc giáo phận Philadelphia; Giám đốc TTXH Á Châu; Nguyên giám đốc Phối trí Mục vụ (tổ chức các sự kiện, chương trình sinh hoạt, tĩnh tâm cho cộng đồng Công giáo hải ngoại tại Miền và tại Giáo phận Philadelphia).

Cha cố Giuse được sinh ra và lớn lên từ một ngôi làng Thức Hoá nhỏ bé thuộc Giáo phận Bùi Chu nhưng rất giầu truyền thống Công giáo - một trong những cái nôi của các Anh hùng Tử đạo Việt Nam.

Tại giáo xứ Bình An, cha cố Giuse đã dành một phần đời mình từ khi lãnh nhận tác vụ Linh mục, cùng với cha cố Phaolô Hoàng Quỳnh và cha cố Luca Trần Khánh Tích chăm lo phát triển giáo xứ, đặc biệt về đức tin cũng như giáo dục cộng đồng.

Tại hải ngoại, cha cố Giuse là gương mẫu cho sự dấn thân phục vụ cộng đoàn, ngài có ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng Công giáo VN hải ngoại tại Giáo phận Philadelphia.

Cha cố Giuse Đinh Công Huỳnh, nguyên phó giáo xứ Bình An đã yên nghỉ nơi vĩnh hằng, trong Lòng Chúa Thương Xót. Cha cố ra đi để lại bao tiếc nuối trong lòng cộng đoàn giáo xứ Bình An cách riêng. Và như lời cha chính xứ Giuse Trịnh Văn Viễn ngỏ trước Thánh lễ: “Chúng ta cùng nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Cả Giuse, ban cho linh hồn cha cố Giuse được vui hưởng trong ánh sáng Phục Sinh vinh hiển của Người. Xin cha cố cũng cầu bầu cùng Chúa cho quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Bình An chúng con, là những người đang tại thế biết noi gương cha cố, luôn đoàn kết yêu thương và dấn thân phục vụ trong bối cảnh xã hội nhiều thử thách, gian truân hôm nay”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top