Giáo xứ Bình An: Mừng Xuân Ất Mùi

Giáo xứ Bình An: Mừng Xuân Ất Mùi

WGPSG -- Lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 30 Tết, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ tế Thánh lễ đón mừng năm mới Ất Mùi. Đồng tế với ngài có cha phụ tá giáo xứ Giuse Nguyễn Ngọc Châu, cha cố cựu Bề trên Salêdiêng Don Bosco Lê Hướng, cha Tôma Aquinô Trần Quốc Tuấn (SDB) và thầy phó tế Giuse phục vụ bàn thờ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, quý chức Hội đồng Mục vụ, quý ông bà cố và cộng đoàn, trong đó có các gia đình anh chị em di dân đang lưu trú tại giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, đại diện các giáo họ, các hội đoàn, đoàn thể tiến hoa trước gian cung thánh, cha chính xứ chủ tế dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ Mân Côi và các Thánh nam nữ vì biết bao hồng ân giáo xứ đã lãnh nhận trong năm vừa qua. Cha chủ tế cũng nhắc đến công lao to lớn của quý cha tiền nhiệm, quý tu sĩ, quý chức, quý ân nhân và cộng đoàn, người còn sống cũng như đã được Chúa gọi về đã có công giúp giáo xứ phát triển đến ngày hôm nay. Và cũng trong niềm vui đón mừng năm mới Ất Mùi, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng đến tinh thần hiệp nhất trong năm Sống đời Thánh hiến, hướng về cộng đoàn với tình đoàn kết, yêu thương nhau.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa vào bài Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5,1-10), còn gọi là bản Hiến Chương Nước Trời, cha chính xứ đã nhắc Thiên Chúa là Đấng vô thuỷ, vô chung. Thiên Chúa đặt con người hiện hữu trên trần gian như một vốn liếng, một mầm mống, để với mọi ơn lành của Chúa, chúng ta hoàn tất sứ mạng của mình ở giữa trần gian này. Chúng ta hy vọng rằng một ngày nào đó, Thiên Chúa sẽ gọi chúng ta: Hỡi đầy tớ tốt lành và chung thuỷ, ngươi sẽ vào hưởng sự vinh phúc của Chủ ngươi.

Từ ý tưởng chia sẻ trên, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ Chúa vì chúng ta được sinh ra từ cuộc đời này, thế giới này trong tình yêu thương quan phòng của Chúa. Chúng ta cũng không quên hướng đến những người anh chị em đồng loại đang sống trong đau khổ vì chiến tranh, nghèo đói và bệnh tật hoành hành. Chúa đã làm biết bao điều kỳ diệu trên trần gian, nhiệm vụ của mỗi người chúng ta là phải luôn hoàn thiện mình để thành người và thành người con của Thiên Chúa cho dù phải đối mặt với biết bao đau khổ, hy sinh mất mát. Chúa sẽ phù trợ chúng ta, nhưng phần chúng ta, chúng ta phải cố gắng, phải tự mình làm. Xin Chúa gìn giữ chúng ta một năm mới bình an cả phần hồn lẫn phần xác.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng năm mới cha chính xứ chủ tế, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, quý cố, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ, trong đó có các gia đình anh chị em nhập cư, di dân. Ông cũng nhắc đến những thành quả chính mà giáo xứ Bình An đã đạt được trong năm qua dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của cha chính xứ, của quý cha, sự đoàn kết yêu thương trong cộng đồng dân Chúa. Và trong muôn hồng ân Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, của Thánh Cả Giuse và các Thánh, giáo xứ Bình An sẽ đón mừng một năm mới Đoàn kết-Yêu thương-Phục vụ, trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và đời sống cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Sau Thánh lễ mừng đón năm mới, quý tu sĩ, quý chức HĐMV đại diện cộng đoàn giáo xứ mừng tuổi cha chính xứ và quý cha, cùng hoà chung niềm vui đón ngày đầu Năm Ất Mùi trong tiếng chuông báo Giao thừa, với tiếng hát lời kinh mừng Chúa Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top