Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Giáo xứ Bình An: Mừng kính Thánh Cả Giuse

WGPSG -- Lúc 04g30, thứ Bảy ngày 19 tháng 3 năm 2016, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse đã được cử hành trọng thể. Cha chính xứ kiêm hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu. Hiệp ý trong Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ và anh chị em di dân còn có quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An, thầy giúp xứ, quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn, đoàn thể, các ban, các giới giáo xứ Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ: Cùng dâng lời tạ ơn với tâm tình mừng kính Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Giuse cũng là quan thầy của nhiều quý cha trong giáo hạt Bình An, của tu viện Mến Thánh Giá Bình An, của giáo họ 2 và rất nhiều quý chức, quý ông, các thanh thiếu niên trong giáo xứ Bình An. Nguyện xin Thiên Chúa, vì công nghiệp của Thánh Giuse, giúp chúng ta luôn biết đoàn kết, yêu thương theo gương Thánh nhân trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Chúa cho mọi người.  

Chia sẻ trong giảng lễ, dựa vào bài Tin Mừng vừa công bố, cha chính xứ Giuse đã nêu bật hình ảnh và những đức tính cao đẹp của Thánh Cả Giuse lúc sinh thời: Âm thầm, cần mẫn nhẫn nhục để thực thi sứ mạng của mình theo Thánh ý Thiên Chúa. Từ gương thánh nhân, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn hãy luôn chu toàn phận vụ theo bậc sống của mình trong muôn vàn thử thách, khó khăn bằng sự cần mẫn, nhẫn nhục và cầu nguyện liên lỉ.

Cuối lễ, ông chánh trương Giacôbê Phan Quốc Việt, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời chúc mừng bổn mạng Giuse đến cha chủ tế chính xứ giáo xứ Bình An, thầy giúp xứ, quý soeur tu viện Mến Thánh Giá Bình An. Với lòng tri ân, giáo xứ hướng về cha chính xứ Giuse như lời vị đại diện phát biểu: Từ ngày về trông coi giáo xứ, qua những năm tháng tuổi đời càng cao nhưng cha đã không biết mệt mỏi, luôn một lòng vì sự thăng tiến của giáo xứ. Đặc biệt trong năm nay, với công trình xây dựng nâng cấp nhà thờ, cha đã tận tâm tận lực cùng cộng đoàn giáo xứ lo lắng về nhiều mặt, với nhiều phương án chắt chiu để công trình nhà Chúa sớm được hoàn thành cách tốt nhất. Xin Chúa gìn giữ quý cha, quý thầy, quý soeur trong sự quan phòng của Người, để qua cha, Thánh ý Chúa được thực hiện nơi cộng đoàn giáo xứ, nơi các gia đình và mỗi thành viên giáo xứ trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này. Vị đại diện cộng đoàn giáo xứ cũng chúc mừng lễ Thánh Giuse đến giáo họ 2, các quý chức ông và giới nam, đến các hội nhóm, đoàn thể trong giáo xứ đã nhận thánh nhân làm bổn mạng.

Sau đoá hoa tươi thắm của đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng tặng cha chính xứ Giuse, tràng pháo tay chúc mừng của cộng đoàn tham dự đã tạo bầu khí cuối lễ thật vui vẻ. Trước khi ban phép lành cuối lễ, trong tâm tình của vị chủ chăn giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng, cha chính xứ Giuse cảm ơn cộng đoàn đã cầu nguyện và chúc mừng ngài. Cha nhắn nhủ mọi người hãy noi gương Thánh Cả bằng các hành động cụ thể trong sự đoàn kết, yêu thương và phục vụ, nhất là trong mùa Chay Thánh này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top